Thiết kế bao bì của Vinamilk đổi mới để thu hút - Guru Design

Thiết kế bao bì của Vinamilk trong bộ nhận diện thương hiệu mới đang khuấy đảo thị trường. Thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng bằng sự mới mẻ, phá cách, phù hợp xu hướng hiện nay. Vậy điều gì khiến mẫu thiết kế bao bì mới của Vinamilk tạo nên cơn sốt như vậy? Chiến lược thương hiệu nào đằng sau cuộc chuyển mình, thay đổi thiết kế bao bì này?

 

Thiết kế bao bì mới của Vinamilk

 

Ngày 6/7/2023, Vinamilk công bố bộ nhận diện thương hiệu mới. Khẳng định từng bước trở thành công ty hàng đầu trong lĩnh vực thực phẩm và thể hiện khát vọng vươn ra thế giới.

Logo mới được thiết kế hiện đại, phong cách, không còn viền bo xung quanh chữ. Dưới chân chữ “V” và “k” là EST và 1976 – đại diện khởi nguồn của thương hiệu. Tập trung vào pallet màu sắc trẻ trung cùng chú bò dễ thương, gần gũi với người tiêu dùng Việt. Hình ảnh chú bò được hoạt hình hóa bằng cách vẽ tay sống động, giản dị nhưng vẫn gần gũi.

 

Chiến lược dài hạn sau thiết kế bao bì mới của Vinamilk

 

Lần thay đổi thiết kế bao bì này của Vinamilk đánh dấu bước đầu tiên trong quá trình tối ưu hóa trải nghiệm người dùng và tạo đà bứt phá tương lai. Cùng sự thay đổi trong chuyển đổi số, nhân sự, quy trình để tiếp cận người tiêu dùng nhanh hơn.

 

Làm mới mình để thích ứng với thế hệ người tiêu dùng mới

Thay đổi bộ nhận diện mang đến nguồn năng lượng mới mẻ, trẻ trung. “Xanh rực rỡ” và “kem sữa ngọt ngào” là hai màu sắc chủ đạo vừa lạ, vừa quen.

 

Thiết kế bao bì của Vinamilk đổi mới để thu hút

 

Thiết kế bao bì của Vinamilk đổi mới để thu hút

 

Đối với người tiêu dùng trẻ có xu hướng ủng hộ nét đẹp văn hóa truyền thống mang hơi thở hiện đại, trẻ trung. Vinamilk thành công đánh vào tâm lý này để thu hút sự quan tâm của nhóm người tiêu dùng trẻ. Tăng sự tương tác và gắn kết đối với khách hàng.

Nhóm người tiêu dùng truyền thống vẫn cảm nhận được sự gần gũi, thân thuộc qua bao bì mới. Thành công giữ chân khách hàng trên hành trình tái định vị thương hiệu, phù hợp với mục tiêu mới.

 

Thiết kế bao bì của Vinamilk đổi mới để thu hút

 

Thiết kế bao bì của Vinamilk đổi mới để thu hút

 

Thiết kế bao bì của Vinamilk đổi mới để thu hút

 

Thiết kế bao bì của Vinamilk đổi mới để thu hút

 

Thiết kế bao bì của Vinamilk đổi mới để thu hút

 

Thiết kế bao bì của Vinamilk đổi mới để thu hút

 

Thiết kế bao bì của Vinamilk đổi mới để thu hút

 

Thiết kế bao bì của Vinamilk đổi mới để thu hút

 

 

Tái định vị để khác biệt và nổi bật hơn

Bằng việc lựa chọn phong cách thiết kế bao bì đơn giản với hiệu ứng thị giác mạnh thông qua màu sắc chủ đạo. Vinamilk mở đầu cuộc cải tiến thương hiệu, tạo sự khác biệt so với các đối thủ cùng ngành. Thu hút sự chú ý của khách hàng, đặc biệt ở nơi trưng bày sản phẩm.

 

Hướng tới tầm nhìn vươn xa toàn cầu

Thiết kế bao bì mới của Vinamilk phù hợp hơn với sứ mệnh chăm sóc, thể hiện khát vọng vươn ra thế giới. Sử dụng phong cách thiết kế tối giản, hiệu ứng thị giác mạnh của các mảng màu sắc và phông chữ hiện đại, ấn tượng. Vinamilk từng bước thay đổi để phù hợp với cả người tiêu dùng trên thế giới.

Định vị thương hiệu chất lượng quốc tế như một lời khẳng định chất lượng đảm bảo tiêu chuẩn. Hoàn toàn có thể cạnh tranh với thương hiệu sữa hàng đầu thế giới.

 

Tác động của thiết kế bao bì mới

 

Vinamilk đã chuyển từ sử dụng hình ảnh thiên nhiên sang phong cách đơn giản, sử dụng hiệu ứng thị giác mạnh mẽ. Vậy cú chuyển mình này đã thay đổi vị thế của Vinamilk như thế nào?

 

Tạo cú nổ truyền thống

Chỉ sau vài ngày công bố bộ nhận diện mới, Vinamilk đã thành công phủ xanh mạng xã hội cùng nhiều thảo luận và trào lưu hưởng ứng thay ảnh đại diện. Thể hiện cú huých và tạo cơn sốt truyền thông tốt.

 

Thiết kế bao bì của Vinamilk đổi mới để thu hút

 

Tái định vị sâu sắc cho người tiêu dùng

Qua buổi ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới, Vinamilk thành công thu hút người tiêu dùng trở lại. Định vị mạnh mẽ Vinamilk là thương hiệu sữa với bao bì mới, khác biệt và mang sứ mệnh giá trị vì con người.

 

Thiết kế bao bì của Vinamilk đổi mới để thu hút

 

Thiết kế bao bì của Vinamilk đổi mới để thu hút

Tạo trend mới thu hút truy cập

Vinamilk đã thành công tạo trend mới, kích thích người dùng sáng tạo logo cho riêng mình. Mạng xã hội Việt Nam ngập tràn màu xanh dương và phông chữ mà Vinamilk đã sử dụng. Các tài khoản thiết kế theo trend này nhận được nhiều lượt tương tác và chia sẻ.

 

Thiết kế bao bì của Vinamilk đổi mới để thu hút

 

Tạo làn sóng săn đón bộ nhận diện mới

Đi đầu trong việc thiết kế bao bì sữa khác biệt, Vinamilk tạo sự tò mò với người tiêu dùng. Ngay lập tức, họ sẽ tìm kiếm bao bì sản phẩm Vinamilk để trải nghiệm để thỏa mãn sự tò mò.

Sự chuyển mình này đánh dấu một bước tiến lớn trong chiến lược thương hiệu của Vinamilk. Mở ra cơ hội để tiếp tục phát triển và kết nối sâu sắc hơn với người tiêu dùng trong tương lai.

Nhận thức được tầm quan trọng trong việc thiết kế bao bì của Vinamilk, doanh nghiệp cần đầu tư cho thiết kế. Bạn có thể hợp tác với Guru Desigin để xây dựng bộ nhận diện ấn tượng cho thương hiệu của mình. Guru Design sở hữu đội ngũ đầy sáng tạo trong lĩnh vực thiết kế đồ họa và nghiên cứu thương hiệu. Đảm bảo mỗi thiết kế không chỉ đẹp, thể hiện được chất riêng mà còn phù hợp với chiến lược của doanh nghiệp.