Đón đầu 7 xu hướng thiết kế bao bì đột phá, style hiện đại, phải thử - Guru Design

Cập nhật 7 xu hướng thiết kế bao bì sản phẩm đột phá, hiện đại. Đảm bảo đón đầu chuẩn các phong cách thiết kế bao bì mới nhất, giá trị ứng dụng cao, bền vững để bạn tham khảo. Bài viết cung cấp những góc nhìn sâu sắc từ các chuyên gia, dựa trên phân tích tâm lý khách hàng và xu hướng ngành.

 

xu-huong-thiet-ke-bao-bi-nhan-hieu

 

Vì sao cần đón đầu xu hướng thiết kế bao bì 

 

Bao bì không chỉ “bộ mặt” và bảo vệ sản phẩm, mà còn là yếu tố quan trọng góp phần vào thành công của thương hiệu. Là “vũ khí” marketing trực tiếp quảng bá chính nó. Vừa khẳng định giá trị thương hiệu, vừa thu hút sự chú ý của khách hàng và thuyết phục họ mua sắm. Rõ ràng, 1 sản phẩm có bao bì đẹp, ấn tượng, tiện lợi sẽ thu hút người dùng hơn hẳn so với các mẫu bao bì nhạt nhòa và không có điểm nhấn.

Sự phát triển mạnh mẽ của thị trường tiêu dùng và công nghệ thiết kế đã tác động thay đổi đến tâm lý, hành vi mua sắm của khách hàng. Vì thế, các xu hướng thiết kế bao bì sản phẩm cũng phải theo đó cần thường xuyên đánh giá và cập nhật. Tham khảo các phong cách thiết kế bao bì đang thịnh hành, có thể giúp bạn áp dụng hiệu quả vào công việc thiết kế hoặc cho chiến lược marketing của bạn.

 

 7 xu hướng thiết kế bao bì mới nhất

 

1/ Bold Minimalism – Chủ nghĩa tối giản táo bạo

Chúng ta đã quá quen với lý thuyết thiết kế tối giản. Xu hướng tối giản cũng len lỏi vào mọi ngóc ngách, mọi khía cạnh, lĩnh vực trong đời sống. Nhưng ở đây, cái mà chúng ta nói đến không phải tối giản đơn thuần, tối giản suông. Mà là sự đột phá táo bạo trên cơ sở thiết kế tinh gọn và bất quy tắc có chủ đích. 

 

xu-huong-thiet-ke-bao-bi-hien-dai

 

Một sản phẩm đơn giản nhưng có sự phối hợp độc đáo về màu sắc, hình ảnh, sẽ mang đến sắc thái hoàn toàn khác biệt cho bao bì. Tạo hiệu ứng mạnh mẽ khi khách hàng nhìn vào và khiến họ đầu tiên là phải cảm thán. Sau đó sẽ kích thích nhu cầu và thúc đẩy thành hành vi.

Sản phẩm của bạn cũng nhờ đó mà trở nên hấp dẫn nổi bật so với các đối thủ. Nhưng vẫn đảm bảo được các yếu tố thông tin, truyền đạt chính xác thông điệp thương hiệu và tính dễ tiếp cận của bao bì.

2/ 3D Designs – Thiết kế 3D cao cấp

Xu hướng thiết kế bao bì hiện nay ứng dụng kỹ thuật 3D sẽ là một thách thức, đòi hỏi người thực hiện phải vận động “chất xám” của mình nhiều hơn. Công nghệ dù phát triển, có thể hỗ trợ nhưng chỉ là một phần rất nhỏ. Quan trọng vẫn là cái hồn mà một nhà thiết kế tạo ra trên đứa con tinh thần của mình mới là chìa khóa, tạo ra sự kết nối với cảm nhận của khách hàng khi họ nhìn vào. 

 

 

Thiết kế 3D, bản thân nó đã là sự sáng tạo. Thể hiện sự tinh tế, hiện đại, mang lại cảm giác chiều sâu với các hiệu ứng nhất định. Giúp sản phẩm của bạn khẳng định sự cao cấp, trở nên nổi bật, cuốn hút và bắt mắt hơn.

3/ Mascot Variations – Biến thể linh vật

Thiết kế Mascot cũng là xu hướng đang ngày càng được các thương hiệu sử dụng rộng rãi hơn để tạo sự sinh động, gần gũi. Dễ dàng “chạm” được gần hơn vào giác quan và cảm nhận của khách hàng. Bởi não bộ của con người nhận thức và ghi nhớ hình ảnh tốt hơn nhiều so với văn bản.

 

Linh-vat-bien-the-tren-bao-bi

 

Khi thiết kế bao bì có sử dụng các biến thể linh vật làm tăng sự thoải mái trong trải nghiệm của khách hàng và gây ấn tượng tốt hơn. Qua đó, gia tăng hiệu quả mạnh mẽ trong việc quảng bá và nhận diện thương hiệu. 

4/ Flat Illustrator – Thiết kế đồ họa phẳng

Xu hướng ngành bao bì có thiết kế đồ họa phẳng tôn vinh sự rõ ràng và đơn giản. Tuân theo đúng triết lý “càng đơn giản càng tốt”. Tuy nhiên cần có sự phối hợp nhất định giữa các đường nét hình minh họa, kiểu chữ và màu sắc để tạo ra điểm nhấn cho bao bì. 

 

 

Đặc biệt, thiết kế đồ họa phẳng cũng dễ dàng in ấn trên nhiều loại bao bì khác nhau, tạo tính đa dạng, linh hoạt trong ứng dụng. Điều này tạo ra một sức hút âm thầm mà bền vững của phong cách thiết kế này.

5/ Detail Illustration – Minh họa chi tiết

Phong cách này lại trái ngược với Flat Illustrator. Tập trung vào việc tái hiện các chi tiết nhỏ một cách chi tiết và tỉ mỉ, tạo ra các tác phẩm đồ họa phức tạp và đa chiều. Một sản phẩm được minh họa bằng hình ảnh trực quan sinh động và khéo léo, thì sẽ tạo được sức hút đặc biệt riêng cho bao bì. 

 

bao-bi-minh-hoa-chi-tiet

 

Đây cũng là một bài toán khó trong thiết kế bao bì chuyên nghiệp. Đòi hỏi bên cạnh tính sáng tạo, óc thẩm mỹ, thì người thực hiện cần phải có chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm làm chủ các kỹ thuật thiết kế tiên tiến mới làm được.

6/ Hyper Contrast – Tăng cường tương phản đối lập

Xu hướng ngành bao bì phong cách Hyper Contrast tạo ra sự tương phản cực đại giữa các yếu tố trong thiết kế như màu sắc, hình ảnh và văn bản. Thông qua sự đối lập mạnh mẽ để tạo dấu ấn khác biệt, làm bao bì trở nên hấp dẫn hơn. Dạng thiết kế này rất phù hợp với các thương hiệu có thông điệp chắc chắn, tính cách tươi sáng, tự tin và muốn tạo ấn tượng mạnh.

 

Mot-trong-nhung-thiet-ke-bao-bi-day-cam-hung-cua-gurudesign

 

Sự kết hợp táo bạo giữa những gam màu rực rỡ, họa tiết không đồng nhất, được sắp xếp theo một trật tự riêng sẽ gây ấn tượng nổi bật và lập tức thu hút được sự chú ý của người nhìn. Hiệu quả được thể hiện rõ nhất khi sản phẩm được đặt chung với các đối thủ khác cùng ngành trên kệ hàng. 

7/ Regional Identity – Đậm bản sắc vùng miền

Thiết kế mang tính vùng miền đang là một xu hướng nổi lên trong ngành công nghiệp đóng gói. Phong cách này tập trung vào việc thể hiện và tôn vinh nét đặc trưng văn hóa, truyền thống và bản sắc địa phương của một khu vực cụ thể. 

 

Bột sắn dây Trường Phát

 

Các nhãn hàng sẽ tập trung kể câu chuyện thương hiệu, giá trị cốt lõi thông qua thiết kế bao bì. Có thể kể về nguồn gốc, cách thức sản xuất sản phẩm, đặc trưng bản sắc văn hóa… Những câu chuyện hình ảnh ý nghĩa này sẽ tạo dấu ấn điểm nhấn độc đáo cho bao bì. Đồng thời, làm gia tăng sự gắn kết giữa với thương hiệu và khách hàng.

 

Gợi ý đơn vị thiết kế bao bì chuyên nghiệp chuẩn xu hướng

 

Guru Design là một công ty thiết kế bao bì sản phẩm uy tín, chuyên nghiệp hàng đầu, luôn tiên phong trong việc áp dụng các xu hướng thiết kế bao bì và marketing hiện đại.

Mỗi thiết kế của Guru không chỉ là một sản phẩm, mà còn là một phần quan trọng của chiến lược thương hiệu. Góp phần hiệu quả giúp định vị và củng cố vị thế của nhãn hàng trên thị trường. Khơi gợi cảm hứng và thúc đẩy hành vi mua sắm, tạo đột phá cho công cuộc kinh doanh.

Chúng tôi tự hào với đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm và chuyên môn cao. Cam kết mang đến những thiết kế được tinh chỉnh hoàn hảo, có chiều sâu, phù hợp nhất với mục tiêu nhãn hàng hướng tới. Đồng thời, đáp ứng chính xác nhu cầu của thị trường, cũng như cảm nhận của người tiêu dùng, mang lại dấu ấn mạnh mẽ và giá trị bền vững cho sản phẩm của bạn.

Xem thêm dịch vụ thiết kế bao bì của Guru Design: TẠI ĐÂY