Đón đầu 7 xu hướng thiết kế bao bì đột phá, style hiện đại, phải thử - Guru Design

Cập nhật 7 xu hướng thiết kế bao bì sản phẩm sáng tạo mới nhất hiện nay. Đón đầu xu hướng thị trường và sở thích của khách hàng qua phong cách thiết kế bao bì đột phá. Giới thiệu một số mẫu bao bì nổi tiếng đã được các công ty lớn áp dụng cùng tư vấn đơn vị thiết kế uy tín.

 

xu-huong-thiet-ke-bao-bi-nhan-hieu

 

Vì sao cần đón đầu xu hướng thiết kế bao bì 

 

Bao bì không chỉ là “bộ mặt” và có chức năng bảo vệ sản phẩm, mà còn là yếu tố quan trọng góp phần vào thành công của thương hiệu. Là “vũ khí” marketing trực tiếp quảng bá chính nó. Vừa khẳng định giá trị thương hiệu, vừa thu hút sự chú ý của khách hàng và thuyết phục họ mua sắm. Rõ ràng, 1 sản phẩm có bao bì đẹp, ấn tượng, tiện lợi sẽ thu hút người dùng hơn hẳn so với các mẫu bao bì nhạt nhòa và không có điểm nhấn.

Sự cạnh tranh mạnh mẽ của thị trường tiêu dùng và công nghệ đã tác động thay đổi đến hành vi mua sắm của khách hàng. Vì thế, các xu hướng thiết kế bao bì cũng phải theo đó cần thường xuyên và liên tục đổi mới. Cập nhật các phong cách thiết kế bao bì đang thịnh hành, điều chỉnh thiết kế có thể giúp doanh nghiệp của bạn áp dụng hiệu quả cho chiến lược kinh doanh.

 

 7 xu hướng thiết kế bao bì mới nhất hiện nay

 

1/ Bold Minimalism – Phong cách tối giản táo bạo

Chúng ta đã quá quen với lý thuyết thiết kế tối giản. Xu hướng tối giản cũng len lỏi vào mọi ngóc ngách, mọi khía cạnh, lĩnh vực trong đời sống. Nhưng ở đây, cái mà chúng ta nói đến không phải tối giản đơn thuần, tối giản suông. Mà là sự đột phá táo bạo trên cơ sở thiết kế tinh gọn và bất quy tắc có chủ đích.

 

Đón đầu 7 xu hướng thiết kế bao bì đột phá, style hiện đại, phải thử

 

Một sản phẩm đơn giản nhưng có sự phối hợp độc đáo về màu sắc, hình ảnh, sẽ mang đến sắc thái hoàn toàn khác biệt cho bao bì. Tạo hiệu ứng ấn tượng  mạnh mẽ khi khách hàng nhìn vào và khiến họ đầu tiên là phải cảm thán. Sau đó sẽ kích thích nhu cầu và thúc đẩy thành hành vi.

Sản phẩm cũng nhờ đó mà trở nên hấp dẫn nổi bật so với các đối thủ. Nhưng vẫn đảm bảo được các yếu tố thông tin, truyền đạt chính xác thông điệp thương hiệu và tính dễ tiếp cận của bao bì.

 

2/ 3D Designs – Thiết kế hình họa 3D

Xu hướng thiết kế bao bì ứng dụng đồ họa 3D vẫn chưa bao giờ hết lỗi thời, tuy nhiên nó gặp phải nhiều rào cản từ chi phí thiết kế khá cao đến ý tưởng xây dựng hình ảnh cùng với chọn lựa được đội ngũ thiết kế chuyên nghiệp tại Việt Nam luôn là một vấn đề.

 

Đón đầu 7 xu hướng thiết kế bao bì đột phá, style hiện đại, phải thử

 

Hiện nay đã có công nghệ AI có thể phần nào tạo ra được một số hình ảnh từ các câu lệnh, nhưng dù phát triển, có thể hỗ trợ nhưng chỉ là một phần rất nhỏ. Quan trọng vẫn là ý tưởng mà một nhà thiết kế 3D chuyên nghiệp cùng với thương hiệu tạo ra trên đứa con tinh thần của mình mới là chìa khóa, tạo ra hình ảnh chính xác với ý đồ truyền tải thông điệp của doanh nghiệp gắn với sự kết nối và cảm nhận của khách hàng khi họ nhìn vào.

Thiết kế 3D, bản thân nó đã là sự sáng tạo, hiện đại, mang lại cảm giác chiều sâu với các hiệu ứng mạnh. Giúp sản phẩm của bạn khẳng định sự cao cấp đặc biệt, trở nên nổi bật, thu hút và bắt mắt hơn.

 

3/ Mascot Variations – Sử dụng hình ảnh linh vật

Thiết kế Mascot cũng là xu hướng đang ngày càng được các thương hiệu sử dụng rộng rãi hơn để tạo sự sinh động, gần gũi. Dễ dàng “chạm” được gần hơn vào giác quan và cảm nhận của khách hàng. Bởi não bộ của con người nhận thức và ghi nhớ hình ảnh tốt hơn nhiều so với văn bản.

 

Đón đầu 7 xu hướng thiết kế bao bì đột phá, style hiện đại, phải thử

 

Khi thiết kế bao bì có sử dụng các biến thể linh vật làm tăng sự thoải mái trong trải nghiệm của khách hàng và gây ấn tượng tốt hơn. Qua đó, gia tăng hiệu quả mạnh mẽ trong việc quảng bá và nhận diện thương hiệu.

 

4/ Flat Illustrator – Thiết kế phẳng

Bao bì có thiết kế đồ họa phẳng tôn vinh sự rõ ràng và đơn giản. Tuân theo đúng triết lý “càng đơn giản càng tốt”. Tuy nhiên các đường nét hình minh họa, kiểu chữ và màu sắc cần tuyệt đối chính xác, bố cục rõ ràng để tạo ra điểm nhấn và ý đồ truyền tải cho bao bì.

 

Đón đầu 7 xu hướng thiết kế bao bì đột phá, style hiện đại, phải thử

 

Đặc biệt, thiết kế đồ họa phẳng cũng dễ dàng in ấn trên mọi chất liệu và nhiều loại bao bì khác nhau, tạo tính đa dạng, linh hoạt trong ứng dụng. Điều này tạo ra một sức hút âm thầm mà bền vững của phong cách thiết kế này.

 

5/ Detail Illustration – Tranh minh họa chi tiết

Phong cách này lại trái ngược với Flat Illustrator. Tập trung vào việc tái hiện các chi tiết nhỏ một cách cầu kỳ và tỉ mỉ, tạo ra các tác phẩm đồ họa phức tạp mang tính nghệ thuật. Một sản phẩm được minh họa bằng hình ảnh trực quan sinh động và khéo léo, thì sẽ tạo được nét riêng cho bao bì.

 

Đón đầu 7 xu hướng thiết kế bao bì đột phá, style hiện đại, phải thử

 

Đây cũng là một bài toán khó trong thiết kế bao bì chuyên nghiệp. Đòi hỏi bên cạnh tính sáng tạo, óc thẩm mỹ, thì người thực hiện cần phải có chuyên môn cao, đặc biệt là vẽ được tranh Digital Art cộng với giàu kinh nghiệm, làm chủ các kỹ thuật vẽ tranh số cùng thiết bị đắt tiền mới làm được.

 

6/ Hyper Contrast – Tương phản mạnh

Xu hướng thiết kế bao bì phong cách Hyper Contrast tạo ra sự tương phản cực đại giữa các yếu tố trong thiết kế như màu sắc, hình ảnh và văn bản. Thông qua sự đối lập mạnh mẽ để tạo dấu ấn khác biệt, làm bao bì trở nên hấp dẫn hơn. Dạng thiết kế này rất phù hợp với các thương hiệu có thông điệp chắc chắn, tính cách tươi sáng, tự tin và muốn tạo ấn tượng mạnh.

 

Đón đầu 7 xu hướng thiết kế bao bì đột phá, style hiện đại, phải thử

 

Sự kết hợp táo bạo giữa những gam màu rực rỡ, họa tiết không đồng nhất, được sắp xếp theo một trật tự riêng sẽ gây ấn tượng nổi bật và lập tức thu hút được sự chú ý của người nhìn. Hiệu quả được thể hiện rõ nhất khi sản phẩm được đặt chung với các đối thủ khác cùng ngành trên kệ hàng.

 

7/ Regional Identity – Mang đậm bản sắc vùng miền

Thiết kế mang tính vùng miền đang là một xu hướng nổi lên trong ngành công nghiệp đóng gói. Phong cách này tập trung vào việc thể hiện và tôn vinh nét đặc trưng văn hóa, truyền thống và bản sắc địa phương của một khu vực cụ thể.

 

Đón đầu 7 xu hướng thiết kế bao bì đột phá, style hiện đại, phải thử

 

Các nhãn hàng sẽ tập trung kể câu chuyện thương hiệu, giá trị cốt lõi thông qua thiết kế bao bì. Có thể kể về nguồn gốc, cách thức sản xuất sản phẩm, đặc trưng bản sắc văn hóa… Những câu chuyện hình ảnh ý nghĩa này sẽ tạo dấu ấn điểm nhấn độc đáo cho bao bì. Đồng thời, làm gia tăng sự gắn kết giữa với thương hiệu, vùng miền và khách hàng.

 

Một số mẫu bao bì các công ty nổi tiếng đã áp dụng hiệu quả.

 

Bao bì Marou Chocolate

Thiết kế bao bì của Marou Chocolate được đánh giá cao nhờ sự kết hợp hài hòa giữa tính thẩm mỹ và yếu tố truyền thống. Thương hiệu sử dụng chất liệu cao cấp, kết cấu độc đáo và họa tiết lấy cảm hứng từ văn hóa Việt Nam tạo nên một vẻ ngoài sang trọng và độc đáo.

 

Đón đầu 7 xu hướng thiết kế bao bì đột phá, style hiện đại, phải thử

 

Mỗi mẫu thiết kế đều mang một thông điệp rõ ràng về nguồn gốc và hương vị của cacao Việt Nam, đồng thời thể hiện sự quan tâm đến vấn đề bảo vệ môi trường. Tổng thế, những thiết kế bao bì của Marou đã góp phần tạo nên một thương hiệu chocolate Việt Nam chất lượng và được yêu thích trên thị trường quốc tế.

 

Bao bì của Vinamilk

Vinamilk đã có một cuộc lột xác ấn tượng với bộ bao bì mới. Thay vì thiết kế truyền thống, hãng đã chuyển sang phong cách hiện đại, trẻ trung hơn với bảng màu tươi sáng và những hình ảnh minh họa tối giản, dễ thương.

 

Đón đầu 7 xu hướng thiết kế bao bì đột phá, style hiện đại, phải thử

 

Logo cũng được làm mới với font chữ hiện đại. Phong cách thiết kế này không chỉ thu hút sự chú ý của người tiêu dùng, đặc biệt là giới trẻ, mà còn khẳng định vị thế của Vinamilk là một thương hiệu sữa luôn đổi mới và sáng tạo. Việc sử dụng các màu sắc tươi tắn, hình ảnh gần gũi và thông tin sản phẩm rõ ràng giúp Vinamilk tạo ra một ấn tượng thị giác mạnh mẽ và dễ nhớ.

 

Bao bì của Phê La

Với thiết kế luôn được đổi mới, Phê La đã tạo nên một dấu ấn riêng, thu hút đông đảo khách hàng trẻ tuổi. Phong cách thiết kế của họ mang đậm nét hiện đại, trẻ trung, kết hợp hài hòa giữa các màu sắc tươi sáng và họa tiết đơn giản nhưng ấn tượng. Mỗi mùa, hoặc mỗi dịp đặc biệt, Phê La lại giới thiệu những mẫu cốc mới.

 

Đón đầu 7 xu hướng thiết kế bao bì đột phá, style hiện đại, phải thử

 

Việc sử dụng các chất liệu cao cấp, an toàn và thân thiện với môi trường cũng là một điểm cộng lớn của thương hiệu này. Bên cạnh đó, chất lượng in ấn cùng màu sắc tươi tắn giúp tăng thêm giá trị thẩm mỹ cho sản phẩm.

Bao bì của Phê La không chỉ đơn thuần là một vật dụng đựng đồ uống mà còn là một phần trong chiến lược xây dựng thương hiệu của họ. Với những thiết kế độc đáo và sáng tạo, Phê La đã tạo được ấn tượng tốt trong lòng khách hàng và khẳng định vị thế của mình trên thị trường đồ uống.

 

Gợi ý công ty thiết kế bao bì sáng tạo, có gu

 

Guru Design là công ty thiết kế bao bì sản phẩm uy tín, chuyên nghiệp hàng đầu, luôn tiên phong trong việc áp dụng các xu hướng thiết kế bao bì và marketing hiện đại.

Mỗi thiết kế của Guru không chỉ là một sản phẩm, mà còn là một phần quan trọng của chiến lược thương hiệu. Góp phần hiệu quả định vị và củng cố vị thế của nhãn hàng trên thị trường. Thúc đẩy hành vi mua sắm của khách hàng, tạo đột phá cho công cuộc kinh doanh.

Chúng tôi tự hào với đội ngũ nhân viên nhiều kinh nghiệm và chuyên môn cao. Mang đến những thiết kế được tinh chỉnh hoàn hảo, có chiều sâu, phù hợp nhất với mục tiêu nhãn hàng hướng tới.

Xem thêm: Dịch vụ thiết kế bao bì của Guru Design.