Cùng khám phá những mẫu thiết kế logo đẹp từ các thương hiệu lớn trên thế giới. Tìm hiểu cách chúng đã góp phần làm nên thành công của các doanh nghiệp này. Để học hỏi ý tưởng thiết kế độc đáo và xây dựng thương hiệu mạnh mẽ.
Câu chuyện thành công của các thương hiệu lớn với mẫu thiết kế logo đẹp, độc đáo
KIA thay đổi logo phù hợp với chiến lược tái định vị thương hiệu của hãng
Thương hiệu ô tô Hàn Quốc KIA đã thay đổi từ logo KIA màu đỏ bo trong hình oval – sự ổn định, đáng tin cậy sang logo mới với KIA thiết kế đơn giản, bỏ chi tiết oval bao quanh. Mang lại cảm giác hiện đại, năng động và sáng tạo, sẵn sàng mở rộng lĩnh vực kinh doanh.
Sự liền mạch trong logo mới biểu trưng cho sự kết nối, đổi mới và không ngừng phát triển. Phong cách tối giản và sắc nét định vị thương hiệu công nghệ và tiên tiến. Loại bỏ bo tròn oval truyền thống thể hiện khát vọng hướng đến trở thành thương hiệu cao cấp hơn.
KIA đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ sau sự khi thay đổi hình ảnh thương hiệu. Từ thương hiệu xe phổ thông thành thương hiệu cao cấp và trẻ trung, thu hút nhóm khách hàng trẻ tuổi. Thành công với lĩnh vực xe điện với mẫu xe KIA EV6 giành nhiều giải thưởng quốc tế, giúp hãng khẳng định vị thế trên thị trường xe điện.
Apple sở hữu logo biểu tượng khẳng định vị thế trên thị trường
Logo Apple mang tính biểu tượng nhất trên thế giới nhờ thiết kế tinh gọn với hình quả táo cắn dở. Không sử dụng chữ trong logo nhưng vẫn dễ để khách hàng nhận diện ở bất cứ đâu.
Màu sắc logo thay đổi từ đa sắc về đơn sắc, phù hợp với xu hướng thiết kế hiện đại, thu hút phân khúc khách hàng cao cấp. Thể hiện triết lý thiết kế tinh tế, định vị thương hiệu cao cấp và giúp sản phẩm trông hiện đại hơn. Sự tối giản của logo giúp logo dễ dàng nhận diện và ứng dụng trên các nền tảng khác nhau như bao bì, sản phẩm, ấn phẩm marketing,…
Logo độc đáo này đã đồng hành cùng Apple qua những năm tháng phát triển. Ra mắt các sản phẩm như Macintosh, iPod, iPhone, MacBook,… dần khẳng định vị trí dẫn đầu ngành.
PNJ – Thiết kế design logo đẹp phù hợp chiến lược nâng cao chất lượng dịch vụ
Loại bỏ biểu tượng 5 tia sáng, logo mới chỉ giữ lại chữ P-Lab và thêm cụm “powered by PNJ”, nhấn mạnh sự bảo chứng từ tập đoàn mẹ. Phong cách tối giản giúp dễ ứng dụng trên mọi nền tảng, đồng thời gắn kết chặt chẽ hơn với thương hiệu PNJ. Màu xanh dương – biểu tượng của niềm tin và sự bền vững gây ấn tượng mạnh về chuyên môn, minh bạch và sự hợp tác lâu dài.
Việc đổi mới logo hướng tới sự chuyên nghiệp hóa thương hiệu, nâng cao uy tín trong lĩnh vực giám định ngọc học. Tận dụng sức mạnh thương hiệu PNJ, gia tăng lòng tin của khách hàng, tạo tiền đề mở rộng thị trường.
Canon – Sắc đỏ trường tồn cùng chiến lược dẫn đầu thị trường
Canon giữ logo màu đỏ với kiểu chữ đậm, đặc trưng, trở thành biểu tượng thương hiệu trong suốt hơn 60 năm. Màu sắc thể hiện đam mê, sáng tạo và khát khao dẫn đầu thị trường công nghệ. Dễ thu hút sự chú ý và nhận diện thương hiệu trên thị trường toàn cầu.
Font chữ đậm, có nét bo tròn nhẹ nhàng thể hiện sự bền vững, đáng tin cậy và thân thiện với khách hàng. Ứng dụng được trên nhiều nền tảng khác nhau, tạo sự thống nhất trong nhận diện thương hiệu.
Canon không chỉ tập trung vào lĩnh vực máy ảnh mà còn mở rộng sang máy in, thiết bị văn phòng, thiết bị y tế,… Chiến lược mở rộng tận dụng tối đa sức mạnh công nghệ cốt lõi để tạo ra các sản phẩm có giá trị cao. Nâng cao khả năng cạnh tranh và giữ vững vị thế là một tập đoàn công nghệ lớn trên thế giới.
Rolls Royce sử dụng logo duy trì giá trị truyền thống và định vị đẳng cấp
Rolls-Royce là thương hiệu xe hơi nổi tiếng không chạy theo xu hướng mà duy trì giá trị riêng biệt. Logo màu bạc được thiết kế với đường nét tinh tế hơn. Hai chữ R lồng vào nhau và được bo góc trong hình chữ nhật dọc. Thể hiện sự sang trọng, đẳng cấp và niềm đam mê, khát vọng chinh phục của con người.
Logo không thay đổi nhiều mà chỉ tinh chỉnh với phong cách phẳng hơn, hiện đại hơn để phù hợp với thời đại kỹ thuật số. Giúp tiếp cận nhóm khách hàng trẻ tuổi mà không làm mất đi sự sang trọng, cao cấp. Duy trì sự nhận diện mạnh mẽ và giá trị di sản là sự khác biệt mà không phải thương hiệu nào cũng làm được.
Tiêu chí đánh giá một logo đẹp và hiệu quả trong kinh doanh
Logo đẹp và hiệu quả giúp tạo ấn tượng với khách hàng và tối ưu nhận diện thương hiệu trên nhiều nền tảng khác nhau. Ghi nhớ 3 tiêu chí quan trọng sau đây để thiết kế logo giúp tối ưu hiệu quả.
Đơn giản, dễ nhớ nhưng phải khác biệt
Loại bỏ các chi tiết không quá cần thiết và đảm bảo logo vẫn dễ nhận diện khi thu nhỏ để ứng dụng trên nhiều nền tảng khác nhau. Ưu tiên sự tối giản nhưng phải có điểm nhấn, tạo sự khác biệt. Tránh nhầm lẫn với đơn giản, nhạt nhòa. Sử dụng font chữ dễ đọc thể hiện sự chuyên nghiệp và tăng khả năng ghi nhớ cho khách hàng.
Phù hợp với ngành nghề
Một logo hiệu quả phải giúp khách hàng ngay lập tức nhận diện được lĩnh vực kinh doanh. Sự phù hợp với ngành nghề được thể hiện qua biểu tượng, màu sắc và kiểu chữ trên logo. Nghiên cứu kỹ các yếu tố này để đảm bảo sự nhận diện ngành nghề tốt.
Sai lầm lớn của nhiều doanh nghiệp nhỏ là chọn logo đẹp nhưng không liên quan đến sản phẩm, dịch vụ. Làm giảm hiệu quả truyền tải thông điệp thương hiệu. Ví dụ, thương hiệu liên quan đến công nghệ sử dụng font chữ uốn lượn mềm mại làm mất đi sự chuyên nghiệp, hiện đại.
Linh hoạt & dễ ứng dụng
Mục đích cuối cùng của thiết kế logo vẫn là tính ứng dụng trong thực tế. Logo xuất hiện trên bao bì sản phẩm, biển hiệu, danh thiếp,… và trên các nền tảng mạng xã hội như website, facebook, instagram,… Nên logo thiết kế cần đảm bảo yêu cầu khi ứng dụng trên bất cứ đâu.
Nhiều logo nhìn qua màn hình máy tính đẹp nhưng in ra bị mất nét, khó đọc. Hoặc logo có nhiều màu sắc hiệu ứng phức tạp khi in đơn sắc làm mất tính nhận diện. Doanh nghiệp cần in test trước khi cho in hàng loạt để sản xuất.
Khi hợp tác với các đơn vị thiết kế chuyên nghiệp, họ sẽ cảnh báo trước để hạn chế sai lầm. Dẫn đến tốn thời gian và chi phí, không kịp thực hiện dự án thiết kế logo trong thời gian ra mắt sản phẩm.
Khơi nguồn ý tưởng bất tận với thư viện các thiết kế logo đẹp trên thế giới
Bạn muốn thiết kế logo chất, đẹp nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu hay chưa có ý tưởng gì? Tham khảo các mẫu logo đẹp trên các nền tảng như behance, pinterest, dribbble để sáng tạo logo hiệu quả.
Behance
Behance cung cấp các case study logo đẹp đa dạng ngành nghề đến từ các nhà thiết kế chuyên nghiệp. Đồng thời, giúp bạn nắm được cả quy trình thiết kế, ý tưởng đằng sau mỗi sản phẩm. Người dùng có thể tìm kiếm chuyên sâu theo phong cách, màu sắc, ngành nghề phù hợp. Từ đó giúp kết nối với các nhà thiết kế có cùng gu nếu có nhu cầu.
Pinterest không tập trung vào các case study chuyên sâu mà thay cung cấp hàng loạt hình ảnh đa dạng từ nhiều nguồn. Giúp bạn tiếp cận đa dạng các phong cách logo trong vài phút. Chức năng “Ghim” lưu trữ ý tưởng theo phong cách yêu thích giúp quá trình nghiên cứu dễ dàng hơn. Đặc biệt là khả năng gợi ý để xuất phong cách theo ý muốn, sở thích, tiết kiệm thời gian nghiên cứu.
Dribbble
Dribbble chỉ trưng bày các mẫu logo đẹp mà không đi vào chi tiết quy trình thiết kế như Behance. Mỗi thiết kế được chọn lọc kỹ càng và đăng tải bởi các nhà thiết kế chuyên nghiệp, Mang đến ấn tượng thị giác mạnh mẽ từ cái nhìn đầu tiên. Là nền tảng thường xuyên cập nhật các xu hướng thiết kế mới nhất để theo kịp thị trường.
Chọn đơn vị thiết kế logo đẹp Guru Design xây dựng thương hiệu mang dấu ấn khác biệt
Hơn cả một đơn vị thiết kế logo đẹp, Guru Design là người đồng hành chiến lược giúp thương hiệu xây dựng vị thế. Với bề dày kinh nghiệm thực hiện dự án trong đa dạng ngành nghề, Guru có cái nhìn tổng quan và thấu hiểu đặc thù từng lĩnh vực để tạo ra những thiết kế hiệu quả. Phù hợp với thị hiếu và thể hiện được bản sắc ngành nghề kinh doanh.
Đội ngũ thiết kế tư duy sáng tạo cao, nhạy bén với xu hướng. Đảm bảo mang đến những thiết kế khác biệt, hiện đại nhưng vẫn giữ được giá trị cốt lõi của thương hiệu. Quá trình làm việc tuân theo timeline được xây dựng, đồng hành cùng khách hàng trong từng giai đoạn để kết quả cuối cùng đạt hiệu quả nhất. Cam kết bàn giao đầy đủ các định dạng file phục vụ cho nhu cầu in ấn hay sử dụng cho các nền tảng xã hội khác. Đặc biệt là hỗ trợ các vấn đề về thiết kế, đảm bảo quyền sở hữu hợp pháp ngay cả sau khi bàn giao xong.
Guru cung cấp đa dạng mức giá phù hợp cho đa dạng loại hình doanh nghiệp. Từ các chủ shop online nhỏ lẻ, startup đến các công ty lớn muốn tái định vị thương hiệu. Dịch vụ tư vấn 24/7 giúp khách hàng giải đáp thắc mắc ngay khi cần thiết.
Guru Design tin rằng để có thiết kế logo đẹp, cần sự phối hợp, trao đổi giữa hai bên. Mục đích để hai bên hiểu ý nhau và truyền tải được giá trị, thông điệp của thương hiệu. Tham khảo thêm các dịch vụ khác để đồng nhất bộ nhận diện trên thị trường.
⭐ Xem những dịch vụ của Guru Design
Tìm hiểu về dịch vụ hoặc xem những dự án của chúng tôi.