Thiết kế bao bì đẹp hút khách mua hàng tăng “thần tốc” - Guru Design

Bạn có biết, những mẫu thiết kế bao bì đẹp và phù hợp giúp gia tăng 85% lượng khách hàng sẵn sàng chi tiền mua sắm, dẫn đến đột phá lợi nhuận đáng kinh ngạc cho doanh nghiệp?

 

1. Tầm quan trọng của bao bì

 

Mẫu mã bao bì quyết định rất nhiều đến thành công của sản phẩm và chiến dịch bán hàng của doanh nghiệp. Tâm lý người mua hàng nói chung thường bị thu hút bởi những gì nổi bật, khác biệt. Do vậy, khi hàng hóa cùng ngành được bày bán cạnh nhau, nếu sản phẩm của bạn có thiết kế bao bì đẹp, độc đáo, ấn tượng, sẽ dễ dàng được họ chú ý. Đó chính là điều mà chúng ta đang cần, để gia tăng cơ hội bán được hàng.

 

Thiet-ke-bao-bi-chuyen-nghiep-thu-hut-khach-hang

 

Tâm lý khách hàng luôn bị thu hút bởi những mẫu bao bì nổi bật và đẹp mắt

 

Cùng điểm qua một số chức năng của bao bì để thấy nó quan trọng như thế nào nhé. Và hiểu được vì sao chúng ta cần đầu tư vào thiết kế, để cho ra đời những mẫu bao bì hoàn thiện tốt nhất cho sản phẩm của bạn.

1.1 Vai trò bảo vệ

Các sản phẩm từ lớn đến nhỏ, từ thương hiệu bình dân đến cao cấp đều cần có bao bì. Bao bì không phải chỉ có chức năng đóng gói, trữ đựng sản phẩm. Mà bên cạnh đó còn bảo vệ sản phẩm, tránh các va chạm trực tiếp với các tác nhân gây hại bên ngoài. Giữ cho sản phẩm được an toàn hơn trong quá trình vận chuyển và lưu trữ.

1.2 Giá trị thương hiệu

Mỗi sản phẩm khi tung ra đều là tâm huyết của mỗi nhà sản xuất kinh doanh, vậy nên một chiếc bao bì thiết kế đẹp có thể truyền tải được khát vọng tâm tư của người chủ thì sẽ để lại ấn tượng sâu sắc hơn cho người sử dụng. 

Khi nhìn vào hình ảnh bao bì, cũng chính là đang nhìn cái “hồn” của sản phẩm được bộc lộ ra bên ngoài. Một thiết kế bao bì đẹp là công cụ thiết yếu thể hiện “tiếng nói” của thương hiệu. Thúc đẩy tăng cường sự nhận diện và giúp nhãn hiệu của bạn xây dựng được vị thế, chỗ đứng vững chắc hơn trên thị trường. 

 1.3 Truyền tải thông tin

Trên bao bì chứa đựng thông điệp và thông tin mà người dùng cần biết về sản phẩm. Từ thành phần, cách sử dụng, hướng dẫn bảo quản,… cho đến các thông tin về nguồn gốc và doanh nghiệp của bạn. Khi khách hàng nhận được đầy đủ thông tin, họ có sẽ cái nhìn tổng quan, để từ đó quyết định có nên tin tưởng và lựa chọn mua sản phẩm này của bạn hay không. 

1.4 Thu hút khách hàng

Bao bì sản phẩm hấp dẫn có thể thu hút sự chú ý của khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên và kích thích nhu cầu mua sắm của họ. Đương nhiên, giữa hàng hoạt các sản phẩm cùng ngành khác được đặt trên kệ, một sản phẩm có thiết kế bao bì độc đáo thì sẽ nổi bật hơn, thu hút khách hàng tốt hơn.

 

Baobi-thiet-ke-dep-thu-hut-khach-hang-va-kich-thich-ho-mua-sam

 

Bao bì sản phẩm đẹp có thể khiến khách hàng rút ví nhanh hơn để sở hữu

 

Một nghiên cứu cho thấy 85% khách hàng mua sản phẩm là do cảm xúc, động lực thúc đẩy nhất thời. Vậy nên, bao bì chính là công cụ truyền thông hữu hình, trực tiếp khơi gợi ấn tượng và tạo cảm hứng mạnh mẽ để khách hàng mua sản phẩm của bạn.

2. Cuộc chiến giành thị phần nhờ thiết kế bao bì đẹp

Với những mẫu bao bì thiết kế đẹp sẽ chạm tới cảm xúc của khách hàng, có thể khiến họ “yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên”. Lúc này, họ dễ dàng rút ví chi trả cho sản phẩm của bạn chứ không phải của các thương hiệu khác. Kéo theo đó, doanh thu cũng như lợi nhuận của bạn sẽ không ngừng được tăng mạnh. 

Bởi thế, cuộc chiến cạnh tranh bao bì giữa các thương hiệu cùng ngành chưa bao giờ ngừng khốc liệt. Ngay cả những thương hiệu lớn cũng không hề ngoại lệ.

2.1 Từ thiết kế bao bì đẹp đột phá doanh số…

Heineken là một ví dụ điển hình. Suốt 135 năm, nhãn hàng trung thành với kiểu dáng chai màu xanh đặc trưng và ngôi sao đỏ trên logo. Nhưng khi thị phần toàn cầu của thương hiệu có xu hướng giảm, công ty đã có động thái thay đổi mẫu mã bao bì vào năm 2014. 

 

heiniken-thay-doi-bao-bi-thuc-day-tang-doanh-so-ban-hang

 

Thiết kế lon bia mới của Heiniken đã chinh phục được thị trường

 

Hình ảnh trên lon Heineken mới giảm phần diện tích màu xanh lá cây, để lộ phần vật liệu nhôm nhiều hơn. Hãng cho rằng điều này sẽ khiến lon Heineken trông tươi mới và có vẻ nam tính hơn. Màu nhôm trần cũng gợi lên sự tươi mát, kích thích khát khao mạnh mẽ khi mang lon bia ra khỏi tủ lạnh. Cùng với đó, biểu tượng ngôi sao màu đỏ cũng được tinh chỉnh tăng kích thước và màu sắc. 

Sự thay đổi được đội ngũ marketing của Heineken quyết định dựa trên cơ sở thu thập rất nhiều phản hồi từ người tiêu dùng khi khảo sát về các mẫu thiết kế. Kết quả cuối cùng, đã tạo nên cuộc “cách mạng” giành lại thị phần và tái định vị thương hiệu vô cùng hiệu quả cho nhãn hàng.

2.2 …đến những pha thay đổi bao bì làm mất hàng chục triệu đô

Không may mắn như Heineken. Tropicana – thương hiệu nước trái cây nổi tiếng thế giới của PepsiCo cũng đã mạnh dạn thay đổi bao bì sản phẩm. Tuy nhiên, việc thay mới này lại không hề thành công và là bước đi lùi thảm hại của hãng. Tại sao vậy? 

 

tropicana-thay-doi-bao-bi-that-bai-giam-doanh-so-tham-hai

Pha thay đổi bao bì thất bại của Tropicana làm “bay màu” hàng chục triệu đô chỉ trong 2 tháng

 

Mẫu bao bì ban đầu của Tropicana đem lại doanh thu đến hơn 700 triệu $ mỗi năm. Nhưng bất ngờ, tháng 1/2009, Tropicana chi 35 triệu $ để thuê 1 công ty thiết kế mẫu mã mới cho sản phẩm của mình. Ngay sau khi ra mắt, Tropicana lập tức bị người dùng “ném đá” và tẩy chay mạnh mẽ. 

2 tháng sau đó, doanh thu của nhãn hàng rơi rớt thảm hại, khoảng 20% tương đương gần 30 triệu $ không cánh mà bay. Ngay sau đó, Tropicana phải thông báo rằng nhãn hiệu này sẽ quay lại thiết kế cũ. Nhưng một thị phần khách hàng không nhỏ lúc này đã bị các đối thủ “đục nước béo cò” giành mất.

 

3. Xu hướng thiết kế bao bì hiện đại

 

Chính bởi vai trò và tầm quan trọng của bao bì như vậy, mà ngày nay, việc thiết kế bao bì rất được các nhãn hàng đầu tư quan tâm. Nó vừa là công cụ để nhận diện thương hiệu. Vừa là phương tiện truyền thông, truyền tải thông tin hữu ích, tạo sự liên kết giữa nhà sản xuất và khách hàng.

 

xu-huong-bao-bi-hien-dai

 

Thiết kế bao bì sản phẩm đẹp là điều bắt buộc trong thị trường hiện nay

 

Xu hướng thiết kế bao bì sản phẩm đẹp, chuyên nghiệp, sáng tạo trở thành điều bắt buộc khi tham gia một thị trường khó tính. Việc này sẽ thúc đẩy sự phát triển, cũng như rút ngắn quá trình định vị thương hiệu trên thị trường thì mỗi doanh nghiệp. 

3.1 Cân bằng thẩm mỹ, đơn giản và tính ứng dụng

Bao bì sản phẩm không phải chỉ để nhìn cho đẹp. Mà còn phải hiệu quả trong ứng dụng thực tế, dễ in ấn, dễ bảo quản, tạo ra giá trị thực cho người tiêu dùng. Ngày nay, các mẫu bao bì có thiết kế đơn giản, nhưng hiệu quả sử dụng cao và giàu tính sáng tạo sẽ được ưu tiên hơn.

3.2 Chú trọng đến cảm xúc và nhu cầu khách hàng

Hiểu rõ thị trường và đối tượng khách hàng mục tiêu là bước đầu tiên để đảm bảo rằng sản phẩm được thiết kế phù hợp với nhu cầu và mong muốn của họ. Suy cho cùng, tất cả những gì mà nhãn hàng cần, chính là bán được sản phẩm của mình cho người mua hàng. Bởi thế, khi thiết kế bao bì, cần chú ý đến việc làm sao để khách hàng nhận được những trải nghiệm tốt nhất khi quyết định lựa chọn sản phẩm của bạn.

3.3 Sáng tạo độc nhất

Sự độc đáo, duy nhất về thiết kế bao bì sẽ làm sản phẩm của bạn khác biệt. Một thiết kế chỉ riêng bạn có, với những điểm nhấn nổi bật, thú vị hơn hẳn so với các đối thủ cạnh tranh. Điều này giúp khách hàng bị thu hút và có ấn tượng mạnh mẽ với thương hiệu của bạn ngay khi họ nhìn vào. Ngay lập tức họ bị kích thích, muốn được sở hữu và lan tỏa sự thú vị đó nhiều hơn cho những người xung quanh.

3.4 Thân thiện với môi trường

Ngày nay, việc thiết kế bao bì sản phẩm cần hài hòa với các yếu tố bảo vệ môi trường. Đây không chỉ là một đạo đức kinh doanh, góp phần vào sự phát triển chung bền vững. Mà còn là một điểm lợi thế thu hút khách hàng, khi họ ngày càng có ý thức hơn về các vấn đề môi trường.

3.5 Lựa chọn đơn vị thiết kế bao bì chuyên nghiệp

Bạn đã hiểu được vai trò của bao bì sản phẩm quan trọng như thế nào trong cuộc chiến kinh doanh. Nhưng làm sao để có được một bao bì “chất lượng” nhất cho sản phẩm? 

Trên thực tế, không ít sản phẩm thuộc dòng cao cấp nhưng lại bị người mua bỏ qua, chỉ vì thiết kế bao bì của nó chưa xứng tầm với giá. Trong khi đó, một thiết kế bao bì chuyên nghiệp sẽ giúp thương hiệu của bạn thể hiện được uy tín, chất lượng và nhờ đó được lựa chọn.

 

mot-thiet-ke-sang-tao-duoc-thuc-hien-boi-cong-ty-thiet-ke-guru-design

 

Một trong những mẫu bao bì đầy cảm hứng, đậm chất sáng tạo được thiết kế bởi Guru Design

 

Đó chính là lý do vì sao chúng ta cần đến những công ty thiết kế bao bì. Họ gồm những đội ngũ nhân sự trong ngành, với tư duy, tầm nhìn, kỹ năng chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm, sẽ giúp bạn đưa ra những phương án thiết kế tốt nhất với sản phẩm. Cũng như phù hợp và hấp dẫn nhất với khách hàng của bạn. 

Nếu bạn đang cần một đơn vị thiết kế bao bì chuyên nghiệp, xem ngay Top 11 Công ty thiết kế và in ấn bao bì đẹp nhất

3.6 Nhất quán đặc tính sản phẩm và thông điệp truyền tải

Cần đảm bảo rằng thông điệp truyền tải của sản phẩm nhất quán với đặc tính và giá trị thực của sản phẩm. Sự tương quan giữa các yếu tố làm nên điểm nhấn nhận diện thương hiệu. Điều này khiến khách hàng dễ dàng ghi nhớ, cũng như củng cố lòng tin của họ về sản phẩm và doanh nghiệp của bạn.

 

4. Tham khảo những mẫu thiết kế bao bì đẹp cực thu hút

 

Mời bạn cùng ngắm nhìn một số mẫu thiết kế bao bì sản phẩm cực ấn tượng và sáng tạo được tổng hợp dưới đây.

 

nhung-y-tuong-thiet-ke-bao-bi-cuc-ky-sang-tao

 

Hộp đựng mỳ ý được thiết kế nhiều kiểu với hình ảnh cô gái “tóc mỳ” vô cùng sáng tạo

 

mẫu-thiết-bế-bao-bì-đẹp-guru-design-h12

 

Một mẫu thiết kế bao bì túi vải Petshop siêu đáng yêu với Logo vô cùng ý nghĩa và độc đáo, được thực hiện bởi Guru Design

 

mau-thiet-ke-vo-hop-banh-doc-dao

 

Mẫu thiết kế bao bì sản phẩm hộp đựng kẹo mật ong. Hình bên ngoài là một chú gấu đang há miệng ăn ngon lành

 

thiet-ke-bao-bi-san-pham-dep-guru-design

 

Mẫu thiết kế bao bì ca cao đậm sắc dân tộc, hòa quyện giữa truyền thống và hiện đại, thể hiện qua những hình ảnh quen thuộc: chiếc nón lá, kiến trúc nhà Rông Lâm Đồng và vẻ đẹp hùng vĩ của núi rừng Tây Nguyên

 

Bao-bi-san-pham-hinh-con-ca-nhieu-mau-sac

 

Những chú cá màu sắc rực rỡ được tích hợp trong thiết kế bao bì đầy sáng tạo và hút mắt

 

bao-bi-san-pham-cho-be-duoc-thiet-ke-boi-guru

 

Một mẫu bao bì cực xinh xắn được Guru Design thiết kế như một món quà đáng yêu cho mẹ và bé

 

hu-mat-ong-xinh-xan-co-ong-ben-trong

 

Hũ mật ong thiết kế đặc biệt, khi khách hàng mở hộp sẽ nhận được cả những chú ong giấy nhỏ xinh.