Milo là sản phẩm sữa có nguồn gốc từ Australia, thuộc thương hiệu nổi tiếng trên thế giới Nestle. Tuy gia nhập vào Việt Nam sau Vinamilk nhưng Milo vẫn tạo được dấu ấn thương hiệu riêng đối với người tiêu dùng Việt. Bởi không chỉ mang đến nguồn dinh dưỡng tốt và an toàn giúp trẻ vui khỏe mỗi ngày. Mà còn truyền tải tinh thần trách nhiệm với xã hội nhờ sử dụng chất liệu bao bì thân thiện với môi trường.
“Tận dụng mối quan hệ hợp tác cởi mở với các doanh nghiệp bình đẳng, cũng như khuyến khích người tiêu dùng thay đổi hành vi và thói quen sử dụng chất thải nhựa, Nestle mong muốn đóng góp một phần cho môi trường Việt Nam”, ông Ali Abbas nói.
Thiết kế bao bì của milo tạo nên dấu ấn thương hiệu
Thiết kế bao bì của Milo màu xanh lá nổi bật, tăng độ nhận diện thương hiệu. Màu sắc tươi trẻ và năng động hướng tới đối tượng khách hàng trẻ trung. Đồng thời khơi gợi sự tin tưởng đối với khách hàng.
Không sử dụng những hình ảnh truyền thống như đồng cỏ, con bò,… Milo sử dụng hình ảnh những cô cậu chơi thể thao vui vẻ để thiết kế bao bì. Nhấn mạnh khả năng cung cấp dưỡng chất và năng lượng cho trẻ em – thanh thiếu niên. Khơi gợi tinh thần thể thao, sức mạnh, và năng lượng. Logo mang tính biểu tượng vẫn giữ được bản chất cốt lõi và ngày càng được tăng cường ý nghĩa qua nhiều năm.
Milo được đóng gói theo 3 dạng: gói, hộp giấy và lon, phục vụ đa dạng nhu cầu của người tiêu dùng. Trong đó, thiết kế bao bì Milo chất liệu hộp giấy tạo nên dấu ấn đặc biệt trong tâm trí khách hàng. Định vị là thương hiệu sữa phát triển bền vững gắn liền với bảo vệ môi trường. Milo còn áp dụng giải pháp thân thiện với môi trường là sử dụng ống hút giấy thay ống hút nhựa dùng 1 lần. Mục tiêu khuyến khích người tiêu dùng tái chế, chung tay bảo vệ hành tinh xanh.
Giám đốc điều hành Nestlé toàn cầu – ông Mark Schneider cho biết: “Chúng tôi muốn dẫn đầu trong việc phát triển các giải pháp đóng gói bền vững nhất cho những sản phẩm thực phẩm và đồ uống của mình. Để đạt được điều này, chúng tôi đang tăng cường khả năng nghiên cứu để phát triển các vật liệu và giải pháp đóng gói mới. Thông qua đó, chúng tôi hy vọng giải quyết vấn đề rác thải bao bì ngày càng tăng, đặc biệt là nhựa”.
Bao bì của Milo – nền tảng chiến lược thương hiệu
Bao bì được thiết kế chỉn chu không chỉ đảm bảo về mặt thẩm mỹ mà còn truyền tải thông điệp thương hiệu tốt. Tính bền vững trong bao bì thể hiện qua việc lựa chọn chất liệu, khả năng tái chế và trách nhiệm với môi trường. Giúp giảm lượng rác thải nhựa và nâng cao nhận thức của người tiêu dùng về bảo vệ môi trường.
Milo mang trên mình sứ mệnh nuôi dưỡng thế hệ trẻ với nguồn năng lượng bền vững và thúc đẩy ý thức bảo vệ môi trường. Đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng nhận thức thương hiệu. Góp phần khẳng định vị thế của Milo là người bạn đồng hành tin cậy của mọi gia đình trên hành trình chăm sóc sức khỏe và phát triển toàn diện.
Các chiến dịch truyền thông của Milo liên quan đến thiết kế bao bì kết nối sâu sắc với giới trẻ thông qua các thông điệp ý nghĩa về sức mạnh, sự bền bỉ và phong cách sống lành mạnh.
Milo tích cực tham gia vào các hoạt động tái chế và thu gom bao bì đã qua sử dụng. Chương trình “Hành trình xanh – Tái sinh vỏ hộp sữa” được triển khai nhằm khuyến khích trẻ em và cộng đồng tham gia vào việc bảo vệ môi trường thông qua những hành động nhỏ nhưng ý nghĩa. Thông điệp “4 bước đơn giản tái sinh vỏ hộp sữa” xuất hiện trên bao bì các sản phẩm Milo. Nhằm giáo dục người tiêu dùng về quy trình tái chế dễ thực hiện.
Thiết kế bao bì của Milo đã thành công xây dựng thương hiệu sữa tốt cho sức khỏe và thực hiện tốt trách nhiệm xã hội về vấn đề môi trường. Nếu bạn đã có câu chuyện của thương hiệu và đang chưa biết truyền tải nó qua bao bì như thế nào hãy để công ty thiết kế chuyên nghiệp giúp bạn. Guru Design là đơn bị đã thành công trong việc thể hiện câu chuyện, thông điệp qua bao bì sản phẩm. Bạn có thể liên hệ để tham khảo các mẫu bao bì cùng ngành nghề và được tư vấn chi tiết hơn.