Bao bì mì gói: Chất liệu, màu sắc làm nổi bật sản phẩm - Guru Design

Mì gói là thực phẩm chứa nhiều chất béo và dầu. Để tránh sản phẩm không bị ôi thiu do dầu, bao bì mì ăn liền cần có tính chất ngăn oxy cao. Vì thế, doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh mì gói cần lưu ý đến chất liệu làm bao bì. Bên cạnh đó, bao bì mì gói còn là công cụ marketing. Giúp tăng độ nhận diện và truyền tải thông điệp thương hiệu.

 

 

Chất liệu của bao bì mì gói

 

Khi thưởng thức mì gói, bạn có bao giờ tự hỏi làm thế nào để mì và các gói gia vị giữ được hương vị và chất lượng không? Chất liệu bao bì mì gói là yếu tố quan trọng quyết định hương vị sản phẩm. Trên thị trường, bao bì mì gói có 2 loại là bao bì giấy và bao bì màng ghép phức hợp. Mỗi loại sẽ có những ưu và nhược điểm khác nhau để doanh nghiệp lựa chọn theo mục tiêu kinh doanh.

 

Bao bì giấy

Bao bì giấy thường được làm từ chất liệu có thể tái chế và phân hủy sinh học. Giúp giảm gánh nặng rác thải nhựa lên môi trường. Bề mặt giấy cho phép in ấn dễ dàng với chi phí thấp hơn, đảm bảo các chi tiết trên bao bì rõ ràng và hấp dẫn. Tuy nhiên, khả năng chống ẩm của bao bì giấy không cao. Phù hợp với những thương hiệu mì gói có thời hạn sử dụng ngắn.

 

Bao bì mì gói: Chất liệu, màu sắc làm nổi bật sản phẩm

 

Bao bì màng ghép phức hợp

Màng nhôm nhiều lớp được sử dụng phổ biến trong bao bì mì gói nhờ đặc tính cản sáng cao. Hiện nay, cấu trúc màng nhôm được sử dụng nhiều nhất là: BOPP/VMCPP. Vật liệu bên ngoài thường là màng BOPP bề mặt nhẵn, độ trong suốt cao. Đặc tính quang học tốt và khả năng cản hơi nước tuyệt vời, phù hợp làm bao bì mì gói trong thời gian dài.

Bao bì mì gói: Chất liệu, màu sắc làm nổi bật sản phẩm

Màu sắc của bao bì mì gói

 

Màu sắc là yếu tố quan trọng để thu hút sự chú ý của người tiêu dùng khi đứng trước hàng loạt sản phẩm trên kệ. Màu sắc không chỉ tạo ấn tượng mà còn khơi gợi cảm giác liên quan đến sản phẩm.

Tùy theo đặc điểm của từng loại mì gói mà màu sắc bao bì sẽ khác nhau. Bao bì mì cay sử dụng màu đỏ – đen để gợi lên cảm giác mãnh liệt. Phù hợp với nhóm khách hàng trẻ, ưa thích trải nghiệm hương vị mạnh mẽ. Bao bì mì chay với màu xanh, kem tạo cảm giác thân thiện, thanh đạm. Phù hợp với người tiêu dùng quan tâm đến lối sống lành mạnh.

 

Lưu ý khi thiết kế bao bì mì gói

 

  • Nên sử dụng hình ảnh món mì được nấu từ các nguyên liệu, cung cấp cái nhìn trực quan. Đồng thời kích thích vị giác, gợi cảm giác thèm ăn cho khách hàng.

  • Thiết kế bắt mắt, ưu tiên sử dụng màu sắc nhận diện thương hiệu để thu hút sự chú ý của người tiêu dùng khi được bày bán cùng nhiều sản phẩm khác.

  • Cung cấp đầy đủ thông tin về sản phẩm, thành phần, hạn sử dụng,…

  • Font chữ dễ đọc, giúp khách hàng nhanh chóng lựa chọn được sản phẩm mong muốn.

 

Một số mẫu bao bì mì gói đẹp, đánh thức mọi giác quan

 

Bao bì mì gói: Chất liệu, màu sắc làm nổi bật sản phẩm Bao bì mì gói: Chất liệu, màu sắc làm nổi bật sản phẩm Bao bì mì gói: Chất liệu, màu sắc làm nổi bật sản phẩm

 

Bao bì mì gói với sự kết hợp tinh tế giữa chất liệu và màu sắc, không chỉ bảo quản sản phẩm tốt mà còn là biểu tượng của thương hiệu. Đồng thời, thiết kế bao bì sẽ giúp doanh nghiệp truyền tải được câu chuyện thương hiệu. Nếu chưa biết thiết kế bao bì từ đâu, hợp tác với đơn vị thiết kế chuyên nghiệp như Guru Design là giải pháp tối ưu. Đội ngũ thiết kế năng động, sáng tạo áp dung quy trình làm việc khoa học sẽ giúp doanh nghiệp sở hữu mẫu bao bì phù hợp.