Bao bì bánh mì que: Phân loại và tiêu chí chọn bao bì - Guru Design

Bánh mì que là món ăn nhanh được mọi người yêu thích vì hương vị thơm ngon, giá thành rẻ và tiện lợi. Bao bì bánh mì que không chỉ giúp giữ được hương vị, sự giòn rụm mà còn giúp đơn vị kinh doanh quảng bá sản phẩm tốt hơn. Tìm hiểu về các loại bao bì thường dùng đựng bánh mì và tham khảo các mẫu bao bì đẹp trên thị trường để có thêm ý tưởng thiết kế.

 

Các loại bao bì bánh mì que phổ biến hiện nay trên thị trường

 

Trên thị trường hiện nay có 3 loại bao bì bánh mì que được sử dụng phổ biến gồm: giấy Kraft, giấy Fort và nhựa HDPE mờ. Tùy vào mục tiêu kinh doanh mà lựa chọn loại bao bì phù hợp.

 

Bánh mì que có bao bì làm từ giấy Kraft

Bao bì bánh mì giấy Kraft làm từ bột gỗ tự nhiên, có màu nâu hoặc trắng, không trải qua quá trình tẩy trắng hoặc chỉ tẩy nhẹ. Dễ phân hủy và tái chế, phù hợp với xu hướng sử dụng bao bì xanh. Khó rách, phù hợp để bảo quản bánh mì nóng hoặc nhiều dầu mỡ. Khả năng hấp thụ dầu mỡ tốt giúp bánh mì khô ráo, giữ được độ giòn lâu hơn.

Tuy nhiên, màu sắc in trên loại bao bì giấy Kraft không được nổi bật và sắc nét. Phù hợp với các thương hiệu ưu tiên bảo vệ môi trường, xây dựng hình ảnh mộc mạc.

Bao bì bánh mì que: Phân loại và tiêu chí chọn bao bì

 

Bao bì bánh mì giấy Fort

Giấy Fort là giấy công nghiệp có bề mặt trắng, mịn và được tẩy trắng kỹ hơn giấy Kraft. Dễ dàng in các thiết kế phức tạp, tạo ra hình ảnh sắc nét, bắt mắt. So với giấy Kraft, giấy Fort có giá thành tốt hơn, phù hợp cho các thương hiệu muốn tối ưu ngân sách.

Tuy nhiên, giấy Fort làm bao bì bánh mì que dễ bị rách khi tiếp xúc với dầu mỡ và khó phân hủy hơn. Phù hợp với các thương hiệu muốn tiết kiệm chi phí, tạo hình ảnh hiện đại và ưu tiên thiết kế bao bì bắt mắt.

Bao bì bánh mì que: Phân loại và tiêu chí chọn bao bì

 

Bao bì bánh mì que làm từ nhựa HDPE mờ

Bao bì nhựa HDPE mờ là lựa chọn phổ biến của nhiều thương hiệu bánh mì nổi tiếng. Bề mặt của chất liệu này hỗ trợ in hình ảnh và thông tin sản phẩm một cách rõ ràng. Giúp thương hiệu truyền tải thông điệp đến khách hàng một cách dễ dàng.

Không chỉ nổi bật về mặt thiết kế, bao bì nhựa HDPE mờ còn bảo quản bánh mì tốt. Hạn chế tối đa sự tiếp xúc với không khí, từ đó giữ độ tươi ngon lâu hơn so với bao bì giấy truyền thống. Đặc điểm không màu, không mùi và không độc hại của chất liệu HDPE đảm bảo tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm. Đảm bảo các yêu cầu khắt khe trong ngành thực phẩm.

Bao bì bánh mì que: Phân loại và tiêu chí chọn bao bì

 

Tiêu chí để chọn bao bì bánh mì đảm bảo chất lượng

 

Để bảo vệ bánh mì que tốt nhất thì bao bì cần đáp ứng các tiêu chí như sau:

  • An toàn thực phẩm: Chất liệu đảm bảo tiêu chuẩn vệ sinh, không chứa hóa chất độc hại, không gây ảnh hưởng đến chất lượng bánh mì. Đồng thời, giúp thương hiệu truyền tải thông điệp và quảng bá sản phẩm một cách hiệu quả.

  • Khả năng bảo quản: Bao bì kín, chống thấm nước, dầu mỡ và không khí để hạn chế bị khô, mất đi hương vị và độ giòn đặc trưng.

  • Thu hút khách hàng: Thiết kế bao bì cần nổi bật, hấp dẫn và tạo ấn tượng với khách hàng tiềm năng, giúp sản phẩm cạnh tranh tốt hơn trên thị trường.

  • Thông tin rõ ràng: Các thông tin như thành phần, giá trị dinh dưỡng, giá cả,… cần được trình bày rõ ràng, dễ đọc và dễ hiểu trên bao bì. Khách hàng dễ dàng tiếp cận các thông tin về sản phẩm.

  • Tiện lợi khi sử ụng: Bao bì nên đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng. Như cung cấp các kích cỡ khác nhau hoặc thiết kế các tính năng tiện dụng như đường xé hoặc rãnh mở gói.

Bao bì bánh mì que không chỉ là lớp vỏ bọc bảo vệ sản phẩm khỏi những tác động bên ngoài. Mà còn là công cụ marketing mạnh mẽ, góp phần quyết định đến thành công của thương hiệu nếu biết khai thác hiệu quả.

Nếu bạn vẫn chưa thể tự lên ý tưởng cho bao bì bánh mì que của mình, hợp tác cùng công ty thiết kế chuyên nghiệp để được hỗ trợ. Guru Design là đơn vị thiết kế bao bì chuyên nghiệp với đội ngũ giàu kinh nghiệm và sáng tạo có thể giúp bạn. Bằng nhiều kinh nghiệm thực thi các dự án về bao bì thực phẩm, chúng tôi tự tin mang đến những bao bì ấn tượng, tạo chất riêng cho thương hiệu của bạn.