Tem mác sản phẩm không chỉ đơn giản giúp khách hàng nắm bắt được thông tin về sản phẩm. Mà còn là công cụ truyền tải câu chuyện thương hiệu và tạo dấu ấn trên thị trường. Vì thế, đầu tư thiết kế nhãn mác bao bì sản phẩm là khoản đầu tư đáng giá mà các doanh nghiệp cần chú trọng. Nắm bắt xu hướng thiết kế nhãn mác sản phẩm để tăng hiệu quả kinh doanh.
Xu hướng thiết kế nhãn mác sản phẩm
Trên thị trường, có thể bắt gặp các cách thiết kế nhãn mác sản phẩm khác nhau. Liệu có phải sử dụng nhãn mác nào cũng phù hợp với sản phẩm kinh doanh của doanh nghiệp? Xem xét đặc điểm của từng xu hướng để lựa chọn được tối ưu nhất.
Nhãn mác là decal trong suốt
Sử dụng decal trong suốt làm tem mác sản phẩm là bước tiến quan trọng trong ngành in ấn. Bề mặt mỏng nhẹ, dễ bóc tách, phù hợp để dán lên các chất liệu như thủy tinh, kính,… Hỗ trợ làm tăng tính thẩm mỹ và sự sang trọng cho sản phẩm.
Nhãn mác sản phẩm thân thiện với môi trường
Xu hướng thân thiện với môi trường được nhiều ngành hàng áp dụng để hướng tới bao bì bền vững. Sản phẩm có tem mác thân thiện với môi trường làm từ chất liệu giấy. Họa tiết sử dụng trên tem nhãn thường là thiên nhiên, cỏ cây,… Phù hợp sử dụng trên chai nhựa, chai thủy tinh,…
Thiết kế bao bì nhãn mác màu gradient
Màu gradient tạo ra hiệu ứng thị giác mượt mà, đem lại cảm giác hiện đại, năng động và tinh tế. Giúp sản phẩm nổi bật trên kệ hàng và thu hút ánh nhìn của khách hàng. Gradient áp dụng được cho nhiều loại hình sản phẩm và phong cách thiết kế khác nhau. Mỹ phẩm, nước hoa, bánh kẹo,… đều có thể sử dụng tem nhãn màu gradient. Vừa tăng tính thẩm mỹ, vừa tạo sự thu hút đối với người tiêu dùng.
Nhãn mác sản phẩm tối giản
Tem mác tối giản thường sử dụng ít chi tiết, màu sắc đơn sắc hoặc màu trung tính. Thiết kế tối giản giúp làm nổi bật chất liệu và đường nét của sản phẩm. Ngành hàng điện tử, công nghệ, thời trang,… có thể sử dụng phong cách thiết kế tem mác này.
Lưu ý khi thiết kế nhãn mác sản phẩm
Khi xác định được xu hướng thiết kế, bạn cần xem xét các yếu tố màu sắc, font chữ và nội dung thể hiện trên tem mác sản phẩm.
Nội dung
Tem mác sản phẩm không chỉ cần đảm bảo tính thẩm mỹ mà còn phải tuân thủ quy định pháp lý. Nội dung cần thiết và bắt buộc phải có trên tem mác sản phẩm bao gồm: tên sản phẩm, thành phần, công dụng, đơn vị sản xuất, mã vạch, ngày sản xuất/ hạn sử dụng, các chứng nhận, khối lượng sản phẩm,…
Màu sắc
Doanh nghiệp chọn màu tem mác sản phẩm có thể dựa trên thị trường ngành và đối thủ. Tạo sự thu hút và chạm đến cảm xúc của khách hàng khi bắt gặp trên kệ hàng. Để thành công chinh phục khách hàng, doanh nghiệp cũng cần nghiên cứu thị hiếu của đối tượng mục tiêu. Từ đó, đưa ra lựa chọn màu sắc tem nhãn sản phẩm phù hợp nhất.
Font chữ
Font chữ gọn gàng, hiện đại sẽ giúp khách hàng đọc lướt nhanh chóng mà không gặp bất cứ trở ngại nào. Kích thước font chữ cần cân đối với diện tích tem mác và khoảng cách xem. Font chữ quá nhỏ sẽ khó đọc, còn quá lớn sẽ chiếm quá nhiều diện tích.
Đơn vị thiết kế nhãn mác sản phẩm uy tín, chuyên nghiệp
Đơn vị thiết kế tem nhãn mác sản phẩm đóng vai trò then chốt trong việc xây dựng hình ảnh và nâng cao giá trị thương hiệu. Bằng kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm dày dặn, họ phân tích đặc điểm sản phẩm, xác định đối tượng mục tiêu và đề xuất những giải pháp thiết kế tối ưu. Giúp sản phẩm nổi bật giữa hàng ngàn đối thủ cạnh tranh.
Guru Design là công ty thiết kế được khách hàng đánh giá cao bởi những tiêu chí này. Nhãn mác đáp ứng các tiêu chuẩn về thẩm mỹ, tính ứng dụng và pháp lý mà còn truyền tải thông điệp hiệu quả. Tạo ấn tượng mạnh mẽ và kết nối sâu sắc với người tiêu dùng. Liên hệ Guru Design để được tư vấn các gói thiết kế tem mác và nhận báo giá chi tiết.