Bạn đang muốn tìm hiểu về bao bì sản phẩm nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu? Bài viết này sẽ là kim chỉ nam dẫn bạn vào thế giới bao bì sản phẩm dễ hiểu và hiệu quả nhất. Đọc bài viết sau để biết bao bì sản phẩm là gì? Bao bì sản phẩm gồm những gì?
Bao bì sản phẩm là gì?
Bao bì sản phẩm là hình thức bên ngoài, bảo vệ sản phẩm khỏi hư hỏng. Sử dụng bao bì giúp việc bảo quản, vận chuyển sản phẩm dễ dàng hơn. Thông qua bao bì sản phẩm, khách hàng sẽ có cái nhìn khác về thương hiệu. Vì thế, đầu tư vào bao bì sản phẩm là đầu tư cần thiết và xứng đáng. Bao bì sản phẩm trải qua quá trình thiết kế, sản xuất và in ấn. Đảm bảo tính thẩm mỹ, phù hợp với màu sắc thương hiệu tăng độ nhận diện thương hiệu.
Bao bì sản phẩm gồm những gì?
Thông tin trên bao bì sản phẩm cần phải đạt chuẩn để khách hàng có thể đánh giá được sự chuyên nghiệp, uy tín của thương hiệu. Vậy bao bì sản phẩm cần cung cấp những thông tin gì?
Tên hàng hóa: Tên hàng hóa dễ hiểu, dễ nhìn và viết to để người tiêu dùng nắm được sản phẩm.
Tên địa chỉ tổ chức: Tên địa chỉ tổ chức sẽ tăng sự uy tín cho doanh nghiệp.
Định lượng hàng hóa: Đây là quy định tuân theo pháp luật hiện hành của Việt Nam.
Ngày sản xuất, hạn sử dụng: Sắp xếp theo ngày tháng năm dương lịch bằng tiếng việt. Cụm từ NSX, HSD có thể viết tắt.
Thành phần và định lượng: Cung cấp thông tin về nguyên liệu, các chất phụ gia,… sử dụng trong sản phẩm. Thông tin thành phần định lượng ghi kèm định lượng từng thành phần cùng đơn vị đo lường.
Xuất xứ hàng hóa: Ghi chính xác tổ chức, cá nhân sản xuất hoặc nhập khẩu.
Vai trò của bao bì sản phẩm
Nhận được tầm quan trọng của bao bì sản phẩm trong sản xuất và kinh doanh, các thương hiệu đã đầu tư hơn trong việc thiết kế bao bì. Một số vai trò cơ bản mà bao bì sản phẩm mang lại gồm:
Bảo vệ sản phẩm
Bao bì bảo vệ sản phẩm khỏi tình trạng hư hỏng trong quá trình vận chuyển, sử dụng và lưu kho. Người tiêu dùng sẽ nhận được sản phẩm trong tình trạng nguyên vẹn. Điều này nâng cao sự hài lòng, trải nghiệm mua sắm của khách hàng cũng như làm tăng sự uy tín của thương hiệu.
Tạo dấu ấn đối với khách hàng
Bao bì sản phẩm là điểm chạm đầu tiên của khách hàng và thương hiệu. Một bao bì ấn tượng, thu hút về mặt thị giác sẽ thành công thu hút sự chú ý của khách hàng. Giữa hàng loạt các sản phẩm cùng chất lượng, thương hiệu nào có bao bì đẹp mắt sẽ giúp tăng hiệu quả kinh doanh. Đây là một trong những mục tiêu quan trọng mà mỗi doanh nghiệp đều mong muốn đạt được.
Tuy nhiên, trước khi thiết kế bao bì sản phẩm, doanh nghiệp cần nghiên cứu kỹ đối tượng khách hàng để nắm được thị hiếu và nhu cầu của họ. Làm tăng khả năng thuyết phục khách hàng lựa chọn sản phẩm của thương hiệu mình giữa nhiều thương hiệu khác.
Trong Tạp chí Khoa học Xã hội và Con người Châu Âu (2014) cho biết: “34.1% người được khảo sát nói rằng giá sản phẩm ảnh hưởng nhất tới quyết định mua, 26.6% bị ảnh hưởng nhất bởi yếu tố thương hiệu và có tới 22.5% nói chính thiết kế của bao bì ảnh hưởng tới việc họ lựa chọn sản phẩm”.
Truyền đạt thông điệp, bản sắc thương hiệu
Truyền tải thông điệp thương hiệu qua logo, màu sắc và hình ảnh trên bao bì. Bao bì cũng là phương tiện giúp thương hiệu thể hiện được cá tính, câu chuyện riêng. Tạo sự gắn kết gần gũi với khách hàng và thúc đẩy lòng trung thành với thương hiệu.
Nâng cao trải nghiệm người dùng
Một bao bì sản phẩm được đánh giá hiệu quả không chỉ đẹp mà phải tiện lợi. Bao bì dễ sử dụng làm tăng sự hài lòng với thương hiệu. Trải nghiệm sử dụng càng tốt thì khách hàng càng có nhiều khả năng lựa chọn sản phẩm thay vì các đối thủ khác. Bao bì cung cấp thông tin về sản phẩm càng tăng sự uy tín của thương hiệu.
Khi thị trường cạnh tranh khốc liệt hơn, các doanh nghiệp quan tâm hơn về bao bì sản phẩm. Nếu bạn vẫn chưa biết định hướng bao bì sản phẩm để phù hợp với sản phẩm thương hiệu, hợp tác cùng đơn vị thiết kế chuyên nghiệp.
Guru Design có nhiều kinh nghiệm trong thiết kế bao bì sản phẩm nhiều ngành hàng là địa chỉ uy tín có thể tham khảo. Các nhà thiết kế nhiều kinh nghiệm cùng quy trình làm việc khoa học giúp tạo nên bao bì sản phẩm độc đáo, tăng hiệu quả kinh doanh.