Bạn có biết, những mẫu thiết kế bao bì đẹp và phù hợp giúp gia tăng 85% lượng khách hàng sẵn sàng chi tiền mua sắm, dẫn đến đột phá lợi nhuận đáng kinh ngạc cho doanh nghiệp?
“Cuộc chiến” giành thị phần nhờ thiết kế bao bì đẹp
Với những mẫu bao bì thiết kế đẹp sẽ chạm tới cảm xúc của khách hàng, có thể khiến họ “yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên”. Lúc này, họ sẵn sàng rút ví chi trả cho sản phẩm của bạn mà không phải của các thương hiệu khác. Do vậy, doanh thu và lợi nhuận của bạn cũng sẽ không ngừng được tăng mạnh.
Bởi thế, cuộc chiến cạnh tranh bao bì giữa các thương hiệu cùng ngành chưa bao giờ ngừng khốc liệt. Ngay cả những thương hiệu lớn cũng không hề ngoại lệ.
Từ thiết kế bao bì đẹp đột phá doanh số…
Heineken là một ví dụ điển hình. Suốt 135 năm, nhãn hàng này trung thành với kiểu dáng chai màu xanh đặc trưng và ngôi sao đỏ trên logo. Nhưng khi thị phần toàn cầu của thương hiệu có xu hướng giảm, công ty đã có động thái thay đổi mẫu mã bao bì vào năm 2014.
Thiết kế lon bia mới của Heiniken đã chinh phục được thị trường
Hình ảnh trên lon Heineken mới giảm phần diện tích màu xanh lá cây, để lộ phần vật liệu nhôm nhiều hơn. Hãng cho rằng điều này sẽ khiến lon Heineken trông tươi mới và có vẻ nam tính hơn. Màu nhôm trần cũng gợi lên sự tươi mát, kích thích khát khao mạnh mẽ khi mang lon bia ra khỏi tủ lạnh. Cùng với đó, biểu tượng ngôi sao màu đỏ cũng được tinh chỉnh tăng kích thước và màu sắc.
Sự thay đổi được đội ngũ marketing của Heineken quyết định dựa trên cơ sở thu thập rất nhiều phản hồi từ người tiêu dùng khi khảo sát về các mẫu thiết kế. Kết quả cuối cùng, đã tạo nên cuộc “cách mạng” giành lại thị phần và tái định vị thương hiệu vô cùng hiệu quả cho nhãn hàng.
…đến những pha thay đổi bao bì làm mất hàng chục triệu đô
Không may mắn như Heineken. Tropicana – thương hiệu nước trái cây nổi tiếng thế giới của PepsiCo cũng đã mạnh dạn thay đổi bao bì sản phẩm. Tuy nhiên, việc thay mới này lại không hề thành công và là bước đi lùi thảm hại của hãng. Tại sao vậy?
Mẫu bao bì ban đầu của Tropicana đem lại doanh thu đến hơn 700 triệu $ mỗi năm. Nhưng bất ngờ, tháng 1/2009, Tropicana chi 35 triệu $ để thuê 1 công ty thiết kế mẫu mã mới cho sản phẩm của mình. Ngay sau khi ra mắt, Tropicana lập tức bị người dùng “ném đá” và tẩy chay mạnh mẽ.
2 tháng sau đó, doanh thu của nhãn hàng rơi rớt thảm hại, khoảng 20% tương đương gần 30 triệu $ không cánh mà bay. Ngay sau đó, Tropicana phải thông báo rằng nhãn hiệu này sẽ quay lại thiết kế cũ. Nhưng một thị phần khách hàng không nhỏ lúc này đã bị các đối thủ “đục nước béo cò” giành mất.
Xu hướng thiết kế bao bì hiện đại
Chính bởi tầm quan trọng của bao bì như vậy, mà ngày nay, việc thiết kế bao bì rất được các nhãn hàng đầu tư quan tâm. Nó vừa là công cụ để nhận diện thương hiệu. Vừa là phương tiện truyền thông, truyền tải thông tin hữu ích, tạo sự liên kết giữa nhà sản xuất và khách hàng.
Thiết kế bao bì sản phẩm đẹp là điều bắt buộc trong thị trường hiện nay
Xu hướng thiết kế bao bì sản phẩm đẹp, chuyên nghiệp, sáng tạo trở thành điều bắt buộc khi tham gia vào thị trường khó tính. Việc này sẽ thúc đẩy sự phát triển, cũng như rút ngắn quá trình định vị thương hiệu trên thị trường cho mỗi doanh nghiệp.
Cân bằng thẩm mỹ, đơn giản và tính ứng dụng
Bao bì sản phẩm không phải chỉ để nhìn cho đẹp. Mà còn phải hiệu quả trong ứng dụng thực tế, dễ in ấn, dễ bảo quản, tạo ra giá trị thực cho người tiêu dùng. Ngày nay, các mẫu bao bì có thiết kế đơn giản, nhưng hiệu quả sử dụng cao và giàu tính sáng tạo sẽ được ưu tiên hơn.
Chú trọng đến cảm xúc và nhu cầu khách hàng
Hiểu rõ thị trường và khách hàng mục tiêu là bước đầu tiên để đảm bảo rằng sản phẩm được thiết kế phù hợp với nhu cầu và mong muốn của họ. Suy cho cùng, tất cả những gì mà nhãn hàng cần, chính là bán được sản phẩm cho người mua hàng. Bởi thế, khi thiết kế bao bì, cần chú ý đến việc làm sao để khách hàng nhận được những trải nghiệm và giá trị tốt nhất khi lựa chọn sản phẩm của bạn.
Sáng tạo độc nhất
Sự độc đáo, duy nhất về thiết kế bao bì sẽ làm sản phẩm của bạn khác biệt. Một thiết kế chỉ riêng bạn có, với những điểm nhấn nổi bật, thú vị hơn hẳn so với các đối thủ cạnh tranh. Điều này giúp khách hàng bị thu hút và ấn tượng với thương hiệu của bạn ngay khi họ nhìn vào.
Thân thiện với môi trường
Ngày nay, việc thiết kế bao bì sản phẩm cần hài hòa với các yếu tố bảo vệ môi trường. Đây không chỉ là đạo đức kinh doanh, mà còn là một điểm lợi thế thu hút tệp khách hàng hiện đại hiểu biết, khi họ ngày càng có ý thức hơn về các vấn đề môi trường.
Nhất quán đặc tính sản phẩm và thông điệp truyền tải
Doanh nghiệp cần đảm bảo rằng thông điệp truyền tải của sản phẩm nhất quán với đặc tính và giá trị thực của sản phẩm. Sự tương quan giữa các yếu tố làm nên điểm nhấn nhận diện thương hiệu. Điều này khiến khách hàng dễ dàng ghi nhớ, cũng như củng cố lòng tin của họ về sản phẩm và doanh nghiệp của bạn hơn.
Tham khảo những mẫu thiết kế bao bì đẹp cực thu hút
Mời bạn cùng ngắm nhìn một số mẫu thiết kế bao bì đẹp cực ấn tượng và sáng tạo được tổng hợp dưới đây.
Nhãn rượu được thiết kế với pattern hoa sang trọng cao cấp kết hợp với chất giấy mỹ thuật và in phủ nhũ kim loại
Hộp đựng mỳ ý được thiết kế xuyên thấu nhiều kiểu với hình ảnh cô gái “tóc mỳ” vô cùng sáng tạo
Thiết kế hộp quà Tết cao cấp mang phong cách phương đông nổi bật với màu sắc tương phản mạnh và truyền thống
Một mẫu thiết kế bao bì túi vải của nhãn hàng Beoncare siêu đáng yêu với Logo vô cùng ý nghĩa và độc đáo, được thực hiện bởi Guru Design
Mẫu thiết kế bao bì sản phẩm hộp đựng kẹo mật ong. Hình bên ngoài là một chú gấu đang há miệng ăn ngon lành
Mẫu thiết kế bao bì ca cao đậm sắc dân tộc, hòa quyện giữa truyền thống và hiện đại, thể hiện qua những hình ảnh quen thuộc: chiếc nón lá, kiến trúc nhà Rông Lâm Đồng và vẻ đẹp hùng vĩ của núi rừng Tây Nguyên
Những chú cá màu sắc rực rỡ được tích hợp trong thiết kế bao bì đầy sáng tạo và hút mắt
Thiết kế bộ trà cao cấp với những hộp đựng có cấu trúc vô cùng sáng tạo, mỗi hộp đi kèm là một bức tranh vẽ về loại trà trong đó.
Một mẫu bao bì cực xinh xắn được Guru Design thiết kế như một món quà đáng yêu cho mẹ và bé
Hũ mật ong thiết kế đặc biệt, khi khách hàng mở hộp sẽ nhận được cả những chú ong giấy nhỏ xinh.
Thiết kế bao bì bộ hộp đựng tinh dầu với màu sắc và hình ảnh mang hương sắc riêng biệt của từng bộ
Lựa chọn đơn vị thiết kế bao bì chuyên nghiệp
Bạn đã hiểu bao bì sản phẩm quan trọng như thế nào trong cuộc chiến kinh doanh. Nhưng làm sao để có được một bao bì “chất lượng” nhất cho sản phẩm?
Trên thực tế, không ít sản phẩm có chất lượng tốt nhưng lại bị người mua bỏ qua, chỉ vì thiết kế bao bì của nó chưa xứng tầm với giá trị. Trong khi đó, một thiết kế bao bì đẹp, cao cấp sẽ giúp thương hiệu của bạn thể hiện được cá tính, chất lượng và nhờ đó được người tiêu dùng để ý và lựa chọn.
Một trong những mẫu bao bì đầy cảm hứng, đậm chất sáng tạo được thiết kế bởi Guru Design
Đó chính là lý do vì sao chúng ta cần đến những công ty thiết kế bao bì chuyên nghiệp. Họ gồm những đội ngũ nhân sự trong ngành, với tư duy, tầm nhìn, kỹ năng chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm, sẽ giúp bạn đưa ra những phương án thiết kế tốt nhất với sản phẩm. Cũng như phù hợp và hấp dẫn nhất với khách hàng của bạn.
Nếu bạn đang cần một đơn vị thiết kế bao bì chuyên nghiệp, xem ngay Top 11 Công ty thiết kế và in ấn bao bì đẹp nhất