Bao bì sản phẩm trong marketing - “quân bài” doanh số chiến lược - Guru Design

Khám phá bí mật vai trò của bao bì sản phẩm trong marketing để tối ưu hiệu quả kinh doanh. Gợi ý các ý tưởng thiết kế bao bì hiệu quả giúp doanh nghiệp vượt qua mọi thách thức trên con đường tiếp cận và chinh phục khách hàng.

 

Bao bì sản phẩm trong marketing - “quân bài” doanh số chiến lược

Bao bì chuyên nghiệp là “quân bài” hiệu quả trong chiến lược marketing

 

Vai trò của bao bì sản phẩm trong marketing

 

Bao bì là công cụ tiếp thị đầu tiên “chạm” tới khách hàng, không thể nào thay thế được trong cuộc chiến cạnh tranh khốc liệt giữa các thương hiệu trên thị trường.

Bạn hãy tưởng tượng, khách hàng đang đứng giữa vô vàn các sản phẩm na ná nhau đặt trên kệ. Điều gì sẽ khiến họ dừng lại và chú ý vào sản phẩm của bạn?

Khách hàng chỉ có 3-5 giây để quyết định lướt qua hay dừng lại xem một sản phẩm. Nếu thiết kế bên ngoài của sản phẩm không đủ sức hút, bạn đã đánh mất cơ hội để tiếp cận khách hàng.

 

Bao bì sản phẩm trong marketing - “quân bài” doanh số chiến lược

Thiết kế bao bì trong marketing chuyên nghiệp là “vũ khí” tăng tính cạnh tranh cho sản phẩm

 

Vì thế, vai trò của bao bì trong marketing chính là “vũ khí” bí mật mà các brands lớn cố gắng tận dụng tối đa. Nhằm tạo ra sự khác biệt nổi bật và vượt trội so với các đối thủ, thu hút và giữ chân khách hàng hiệu quả. Hình ảnh nhận diện thương hiệu và vị thế của doanh nghiệp trên thị trường được tăng kéo theo doanh thu tăng.

 

Cung cấp thông tin về sản phẩm

Bao bì sản phẩm cung cấp thông tin về thương hiệu, thành phần, cách sử dụng, ngày sản xuất, hạn sử dụng,… Bên cạnh đó là tuân thủ các quy chuẩn thông tin riêng biệt theo từng ngành hàng. Mọi thông tin trên bao bì đạt tiêu chuẩn tạo sự chuyên nghiệp của công ty. Tạo dựng niềm tin, sự tin cậy và lòng trung thành của khách hàng.

The Paperworker, 52% khách hàng cho biết họ có khả năng sẽ mua lại sản phẩm từ một doanh nghiệp nếu họ nhận được sản phẩm được đóng gói trong bao bì chỉn chu.

 

Bao bì sản phẩm trong marketing - “quân bài” doanh số chiến lược

Thông qua bao bì, khách hàng nhận biết được sản phẩm và những thông tin hữu ích

 

Truyền tải thông điệp khách hàng

Đóng vai trò như một công cụ marketing, bao bì truyền đạt thông điệp tới khách hàng thông qua hình ảnh, màu sắc, form chữ,… Lồng ghép khéo léo câu chuyện thương hiệu tạo kết nối sâu sắc hơn với người tiêu dùng.

 

Tăng độ nhận diện thương hiệu

Dù ý tưởng thiết kế bao bì được lấy cảm hứng phong cách nào vẫn cần phù hợp với thương hiệu. Hình dáng logo, màu sắc chủ đạo, phông chữ,… nhất quán giúp khách hàng dễ dàng ghi nhớ và phân biệt với thương hiệu khác. Từ đó dẫn đến xây dựng khả năng nhận diện mạnh mẽ.

 

Thúc đẩy mua hàng

Theo The Arka, hơn 30% khách hàng quyết định mua hàng chỉ dựa trên bao bì sản phẩm. Màu sắc và hình ảnh trên bao bì có khả năng kích thích cảm xúc của người tiêu dùng. Bao bì sáng tạo thu hút sự chú ý của khách hàng ngay cả khi họ không có ý định mua sắm. Khách hàng quyết định thử nghiệm sản phẩm có nghĩa là cơ hội bán hàng cũng tăng lên.

 

Bao bì sản phẩm trong marketing - “quân bài” doanh số chiến lược

 

Bộ não con người tạo ra những phản ứng nhất định khi tiếp xúc với hình ảnh và màu sắc. Nên nếu thương hiệu có thể vận dụng thiết kế bao bì sáng tạo, thông minh, sẽ kích thích sự quan tâm của người mua hàng.

 

Nâng cao trải nghiệm người dùng

Thử nghĩ mà xem khi bao bì sản phẩm  biến hóa thành vật dụng hữu ích khác sau khi sử dụng. Một bao bì tái chế chắc chắn sẽ để lại ấn tượng sâu sắc trong tâm trí người tiêu dùng. Cách tiếp cận này thể hiện sự sáng tạo trong thiết kế. Và trách nhiệm của thương hiệu đối với vấn đề bảo vệ môi trường.

 

Lưu ý khi thiết kế bao bì sản phẩm để tối ưu hiệu quả marketing

 

Trong thiết kế bao bì sản phẩm, tính thẩm mỹ chưa phải là sự ưu tiên hàng đầu. Điều quan trọng là thiết kế có thể hiện được đặc tính của sản phẩm đó hay không? Tinh thần hay câu chuyện truyền thông lẫn mục tiêu kinh doanh của nhãn hàng. Một vài lưu ý khi thiết kế bao bì sản phẩm để hiệu quả marketing tốt nhất như:

 

Định hình rõ sản phẩm và thông điệp truyền đạt

 

Bao bì là cầu nối giữa thương hiệu, sản phẩm và khách hàng. Mối liên kết này cần được xây dựng một cách nhất quán. 

 

Bao bì sản phẩm trong marketing - “quân bài” doanh số chiến lược

 

Khi thiết kế, bao bì phải thể hiện chính xác các đặc tính nổi bật của sản phẩm và thông điệp mà nhãn hàng muốn truyền tải. Điều này không chỉ giúp khách hàng mục tiêu hiểu rõ hơn về sản phẩm của bạn. Mà còn tạo ra ấn tượng sâu sắc để thu hút và giữ chân họ. Các giá trị được chia sẻ chính là cầu nối để duy trì mối quan hệ dài lâu giữa thương hiệu với khách hàng.

 

Phù hợp xu hướng và tâm lý khách hàng

 

Tùy vào đối tượng khách hàng mục tiêu, xu thế từng thời kỳ, mà nhãn hàng có thể lựa chọn các thiết kế bao bì sao cho phù hợp nhất. Ví dụ, khách hàng của ngành thực phẩm bị kích thích bởi các màu sắc rực rỡ như cam, đỏ, vàng… Khách hàng của ngành mỹ phẩm, làm đẹp thì ấn tượng với màu sắc như hồng pastel, đỏ,… 

Để tạo ra một thiết kế bao bì hiệu quả, cần nghiên cứu và nắm bắt chính xác xu hướng thị trường cũng như tâm lý khách hàng. Hiểu nhu cầu và mong muốn của khách hàng tiềm năng thì thiết kế mới có thể đáp ứng tốt nhất.

 

Có tính ứng dụng thực tế

Bao bì được thiết kế với tính ứng dụng cao giúp người tiêu dùng dễ dàng sử dụng, bảo quản và vận chuyển. Giảm thiểu chi phí phát sinh từ việc trả hàng do hư hỏng và nâng cao uy tín thương hiệu.

Bên cạnh đó, bao bì có thể tái sử dụng giúp nâng cao giá trị thương hiệu trong mắt người tiêu dùng. Các chiến dịch quảng cáo liên quan đến bảo vệ môi trường tạo ấn tượng tích cực. Đồng thời khẳng định giá trị tốt đẹp mà thương hiệu hướng đến.

 

Thể hiện sự nhất quán giữa các yếu tố

 

Sự nhất quán trong màu sắc, kiểu chữ và hình ảnh giúp khách hàng dễ dàng nhận diện thương hiệu. Thể hiện sự uy tín và chuyên nghiệp của thương hiệu. Truyền tải thông điệp về giá trị và lợi ích của sản phẩm một cách rõ ràng.

Thực tế, với nhiều nhãn hàng, khi nhận ra bao bì sản phẩm cũ không đáp ứng được kỳ vọng. Hoặc đã không còn phù hợp với xu thế, hay khi cần mở rộng thị trường mục tiêu, họ sẵn sàng tìm đến những giải pháp cải tiến để gia tăng tính thực tế. Nhằm mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng và bán được nhiều sản phẩm hơn.

 

Nên tự thiết kế bao bì hay thuê các công ty chuyên nghiệp?

 

Mặc dù các doanh nghiệp sẽ am hiểu nhất về sản phẩm của mình, nhưng không có nghĩa việc tự thiết kế bao bì sản phẩm sẽ đem lại hiệu quả tốt nhất. Giải pháp tốt nhất là hợp tác với công ty thiết kế bao bì sản phẩm chuyên nghiệp.

Các công ty thiết kế chuyên nghiệp sẽ nghiên cứu về doanh nghiệp, sản phẩm, khách hàng, đối thủ,… để phác thảo, cân đối tạo ra mẫu thiết kế sáng tạo, khác biệt, gia tăng hiệu quả kinh doanh.

 

Chon-cong-ty-thiet-ke-chuyen-nghiep-se-mang-den-nhieu-loi-ich-cho-doanh-nghiep

 

Các công ty thiết kế chuyên nghiệp sẽ mang đến những giải pháp toàn diện cho bao bì sản phẩm

 

Guru Design  là đối tác uy tín tạo ra những thiết kế bao bì xuất sắc, có nhiều năm kinh nghiệm ở đa dạng ngành nghề như Dược phẩm, F&B, Beauty, Cosmetics, Thương hiệu nông nghiệp…

 

Bao bì sản phẩm trong marketing - “quân bài” doanh số chiến lược

Bao bì sản phẩm trong marketing - “quân bài” doanh số chiến lược

Một số mẫu bao bì đầy tính thẩm mỹ và sáng tạo được thiết kế bởi Guru Design

 

Đội ngũ của Guru Design tạo ra những thiết kế bao bì mang đậm màu sắc thương hiệu. Bên cạnh đó, Guru Design còn tư vấn cho doanh nghiệp của bạn những thông tin phân tích đắt giá về chuyên môn, xu hướng, nhu cầu thực tế, đối thủ cạnh tranh, … Để doanh nghiệp có cái nhìn bao quát, từ đó đưa ra những chiến lược marketing hiệu quả hơn để tiếp cận khách hàng.

Đặc biệt, Guru Design cam kết duy trì đồng hành tư vấn lâu dài, tạo ra giá trị thực cho doanh nghiệp. Giúp doanh nghiệp nâng tầm định vị thương hiệu trong nước và sẵn sàng tiến ra cạnh tranh với thị trường Quốc tế.

 

Xem thêm: Top 11 Công ty thiết kế và in ấn bao bì đẹp nhất Hà Nội