Thiết kế bao bì sữa là yếu tố quyết định sự thành công của doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh sữa. Để có sản phẩm nổi bật và cạnh tranh được với các thương hiệu cùng ngành, bao bì cần phải thể hiện được cá tính thương hiệu và đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng. Tham khảo các mẫu thiết kế bao bì sữa đang làm khuấy đảo thị trường sữa để có cảm hứng thiết kế cho dự án của mình.
Khám phá các mẫu thiết kế bao bì sữa đẹp mắt, độc đáo
1. Bao bì sữa Real Banana Milk
Đây là ý tưởng thiết kế bao bì theo xu hướng gợi mở về nguyên liệu của sản phẩm. Dong Wook Yoon đã khai thác sự kết hợp giữa chuối và sữa tươi tạo ra bao bì sữa độc đáo.
Bao bì mô phỏng theo hình dáng của quả chuối đứng thẳng, tạo sự tò mò cho khách hàng chỉ với vài giây lướt qua. Điểm nhấn đặc biệt nằm ở lớp vỏ ngoài của chai sữa, được thiết kế để có thể bóc theo chiều dọc như bóc quả chuối thật. Tạo ra sự tương tác thú vị và nâng cao trải nghiệm thưởng thức của người tiêu dùng.
2. Thiết kế bao bì sữa Hokkaido Non Sterilized Milk
Thiết kế bao bì cho sữa không tiệt trùng này được thực hiện bởi nhà thiết kế Massanori Eto. Bao bì sử dụng hình ảnh minh họa sinh động như voi, ngựa vằn, sóc,… Vừa tăng tính thẩm mỹ của sản phẩm, vừa thể hiện được nguồn gốc của nguyên liệu đảm bảo và chất lượng.
Với hình dáng khối lập phương, khi xếp các hộp sữa cạnh nhau tạo nên bức tranh mô tả trang trại vui vẻ, đông đúc. Mỗi bao bì còn có dòng mô tả ngắn cung cấp thông tin thú vị về từng loại động vật.
3. Thiết kế bao bì sữa Four Cups
Thiết kế bao bì sữa Four Cups đề cao tính ứng dụng trong cuộc sống. Giải quyết lo lắng của người tiêu dùng khi không tiêu thụ hết lượng sữa trong lần mở đầu tiên. Khách hàng không cần phải cố gắng tiêu thụ lượng sữa để tránh lãng phí lượng sữa do để lâu bị hỏng. Hoặc mua nhiều lượng sữa hơn nhu cầu thực tế.
Bao bì được thiết kế với bốn ngăn riêng biệt với các nắp đậy kín khí. Việc phân chia sẵn sữa với lượng vừa đủ vào các ngăn giúp bảo quản sữa tốt hơn. Đồng thời đáp ứng nhu cầu tiêu thụ lượng sữa phù hợp với khẩu phần từng người.
4. Thiết kế bao bì Milkme
Nhà thiết kế Ilya Volgin, với sự đam mê đặc biệt dành cho động vật, đã đưa hình ảnh bò sữa vào bao bì sữa. Bao bì sữa Milkme khiến người tiêu dùng liên tưởng đến bầu vú căng tròn.
Ba gam màu vàng, hồng và trắng được sử dụng làm tăng tính thẩm mỹ của bao bì sữa. Và giúp phân biệt hương vị, hàm lượng chất béo có trong thành phần. Hàm lượng chất béo càng cao thì bao bì càng vàng đậm. Không cần phải đọc kỹ thông tin về thành phần của sữa, khách hàng vẫn có thể chọn được loại sữa phù hợp với nhu cầu.
5. Molocow – thiết kế bao bì sữa hài hước
Molocow dễ dàng thu hút sự chú ý của khách hàng với hình dáng phễu ngược và nắp chai hình đĩa bay UFO. Bằng cách sử dụng kiểu dáng chai hiện đại và màu sắc đặc trưng của sữa tươi tạo nên bao bì độc đáo. Gợi liên tưởng thú vị đến luồng sáng phát ra từ những chiếc đĩa bay khi hạ hoặc cất cánh.
6. Thiết kế bao bì sữa Mamoloko tiện ích
Thiết kế bao bì sữa Mamoloko gồm hai thành phần chính là chai đựng sữa và vỏ giấy bảo vệ bên ngoài. Vỏ chai sữa mô phỏng theo hình dạng bầu ngực sữa mẹ với màu be chủ đạo. Vừa bảo vệ chất lượng sữa đựng bên trong, vừa truyền tải tình cảm của người mẹ.
Vỏ giấy bên ngoài màu đen chủ đạo được trang trí bởi họa tiết chấm bi trắng nổi bật. Kích thước chấm bi sẽ to dần theo độ tuổi của trẻ (sơ sinh, 6 tháng, 1 tuổi). Tạo sự thuận tiện cho mẹ khi tìm sản phẩm sữa phù hợp với sự phát triển của con em mình.
7. Thiết kế bao bì hộp sữa Milk For Runk
Evgeny Kashirin lấy cảm hứng tinh thần nổi loạn và sự táo bạo của âm nhạc Punk Rock để thiết kế bao bì sữa. Milk For Runk được thiết kế theo phong cách tối giản với gam màu trắng đen và hình ảnh minh họa bầu sữa đeo băng ghim đơn giản. Số lượng ghim băng trên bao bì thể hiện tỷ lệ chất béo có trong sản phẩm. Người tiêu dùng dễ dàng tìm được loại sữa với mức độ chất béo phù hợp với nhu cầu cá nhân.
8. Bao bì hộp sữa Milk Storm
Đề cao thiết kế tối giản, bao bì sữa Milk Storm tập trung vào thành phần sữa. Cụ thể là hàm lượng chất béo có trong từng loại ghi chính diện bao bì. Khác với các thương hiệu sữa bình thường, thông tin về thành phần chỉ được đề cập ngắn gọn trong bảng thành phần. Milk Storm tạo sự khác biệt bằng cách lấy thông tin về hàm lượng chất béo tạo sự chú ý. Kiểu thiết kế này cũng giúp khách hàng dễ dàng chọn được loại sữa phù hợp nhu cầu.
9. Thiết kế bao bì hộp sữa Arla bao bì sữa
Arla – thương hiệu sữa hàng đầu châu Âu sử dụng bao bì làm từ chất liệu thân thiện với môi trường. Tập trung truyền tải thông điệp về thương hiệu về tự nhiên và chất lượng sản phẩm. Sử dụng bảng màu xanh lá cây và trắng chủ đạo nhấn mạnh hình ảnh thương hiệu thân thiện với môi trường và an toàn cho sức khỏe. Các chứng nhận trên bao bì giúp người tiêu yên tâm về chất lượng sản phẩm.
Những điều cần lưu ý để thiết kế bao bì sữa phù hợp
Thiết kế bao bì thành công không chỉ đẹp mắt, độc đáo mà còn phải thu hút và đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
Phân tích kỹ về tệp khách hàng mục tiêu
Đối tượng mục tiêu của các thương hiệu sữa bao gồm trẻ em hoặc người trưởng thành. Mỗi đối tượng sẽ có nhu cầu cũng như sở thích cũng như nhu cầu thị hiếu khác nhau. Thiết kế bao bì đáp ứng đúng nhu cầu thị hiếu của khách hàng sẽ giúp việc tiếp cận dễ dàng hơn và thúc đẩy doanh số bán hàng.
Khách hàng là trẻ em thì bao bì hộp sữa nên sử dụng thiết kế có màu sắc tươi sáng và hình ảnh vui nhộn. Còn người trưởng thành sẽ quan tâm đến thành phần dinh dưỡng của sữa và sự tiện lợi. Vì thế, nên ưu tiên thiết kế tối giản, đề cao tính ứng dụng để thành công chinh phục đối tượng này.
Chất liệu bao bì sữa đảm bảo
Sữa giàu hàm lượng dinh dưỡng như vitamin, lợi khuẩn, khoáng chất,… nhưng lại nhạy cảm với môi trường bên ngoài. Chất liệu làm bao bì không những phải bảo quản sữa tốt mà còn phải an toàn cho sức khỏe.
Bao bì sữa thường được làm từ giấy hoặc nhựa (PET, HDPE), có độ bền cao và khả năng tái chế. Một số bao bì sữa còn được tráng thêm lớp nhôm mỏng bên trong để tăng cường khả năng bảo quản.
Phù hợp với xu thế thiết kế bao bì hộp sữa
Xu hướng thiết kế thay đổi liên tục theo sở thích và nhu cầu thị hiếu của khách hàng. Bao bì sáng tạo, hợp thời gây ấn tượng, kích thích mua hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Đây là cách các thương hiệu sữa tăng cường khả năng cạnh tranh trên thị trường.
Truyền tải thông điệp riêng, giá trị cốt lõi của thương hiệu
Bao bì không chỉ bảo quản lượng sữa bên trong mà còn thể hiện cá tính và truyền tải thông điệp thương hiệu. Thể hiện qua màu sắc, font chữ, logo, hình ảnh minh họa,… Bên cạnh đó cũng cần chú trọng vào bảng thông tin về thành phần dinh dưỡng của sữa. Nhằm cung cấp thông tin rõ ràng cho sản phẩm, như lời cam kết về chất lượng.
Bạn đã có ý tưởng thiết kế bao bì sữa cho thương hiệu của mình và cần tìm đơn vị thiết kế hiện thực hóa ý tưởng? Guru Design là đối tác đáng tin cậy với nhiều năm kinh nghiệm thiết kế bao bì đa dạng lĩnh vực ngành nghề. Bằng việc hiểu rõ thẩm mỹ thiết kế trong marketing, Guru Design tạo ra những mẫu bao bì khác biệt. Tăng độ nhận diện thương hiệu và kết nối cảm xúc với người tiêu dùng.