5+ Mẫu bao bì trà đẹp nâng tầm thương hiệu, tăng doanh thu - Guru Design

Bao bì trà ngày càng được đầu tư để đáp ứng nhu cầu thị hiếu của người tiêu dùng hiện đại. Đồng nghĩa với việc trong quá trình thiết kế cần nghiên cứu thị trường, khách hàng, đối thủ kỹ càng hơn. Nếu chưa có ý tưởng thiết kế, bạn có thể tham khảo 5 mẫu bao bì đẹp dưới đây. Mỗi thương hiệu thể hiện một phong cách riêng để kể câu chuyện khác biệt theo cách ấn tượng nhất. Thành công tạo sự thu hút khách hàng và tạo độ nhận diện thương hiệu.

 

 

Khám phá 5 mẫu bao bì trà đẹp, tạo dấu ấn với khách hàng

 

Dưới đây là 5 mẫu bao bì trà đẹp đại diện cho các loại trà khác nhau. Tham khảo các mẫu bao bì để tìm ý tưởng cho sản phẩm trà của thương hiệu đang kinh doanh.

 

1. Mẫu bao bì trà xanh đẹp – Trà Hương Vân Thái Nguyên

Bao bì của Hương Vân Trà thể hiện vẻ đẹp truyền thống Việt Nam, kết hợp hài hòa giữa yếu tố cổ điển và hiện đại. Gam màu chủ đạo là trắng và vàng gold, tạo cảm giác sang trọng và tinh tế. Hình ảnh minh họa trên bao bì là cô gái Việt Nam trong trang phục áo dài truyền thống, thực hiện các công đoạn tạo ra ly trà mang hương vị tinh túy nhất. Font chữ cổ điển, mềm mại, tạo cảm giác thanh lịch.

Thiết kế bao bì hướng đến việc khơi gợi niềm tự hào về văn hóa trà Việt. Thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng, đặc biệt là những người yêu thích trà. Thương hiệu mong muốn mang đến cho người dùng trải nghiệm trà đạo chân thực nhất.

 

5+ Mẫu bao bì trà đẹp nâng tầm thương hiệu, tăng doanh thu

 

2. Mẫu bao bì trà tốt cho sức khỏe – Trà Lá Nam Như Ý NY

Bao bì trà lá nam Như Ý NY sử dụng tông màu xanh lá cây đậm làm chủ đạo, tạo cảm giác tự nhiên, gần gũi và tốt cho sức khỏe. Đây cũng là màu sắc gợi liên tưởng gần gũi đến các sản phẩm trà.

Thương hiệu sử dụng hình ảnh trà và hoa nhấn mạnh nguồn gốc tự nhiên và tạo cảm giác tươi mới, tinh khiết. Font chữ được sử dụng đơn giản, dễ đọc, tạo cảm giác tin cậy và chuyên nghiệp. Tổng thể thiết kế hướng đến sự đơn giản, tinh tế nhưng vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ và truyền tải được thông tin về sản phẩm.

 

5+ Mẫu bao bì trà đẹp nâng tầm thương hiệu, tăng doanh thu

 

3. Mẫu bao bì trà trái cây đẹp

 

Bao bì trà trái cây Boostwell thể hiện phong cách thiết kế tối giản và hiện đại.  Tạo ấn tượng vào với màu sắc hài hòa là màu hồng pastel, xanh pastel, tím pastel. Tương phản với màu sắc nền và màu chữ, hình ảnh giúp tăng khả năng đọc và tạo điểm nhấn cho bao bì.

Hình ảnh lá trà được sử dụng làm họa tiết chính, vừa đơn giản, vừa thể hiện rõ đặc trưng sản phẩm. Việc cách điệu lá trà tạo nên sự mềm mại, uyển chuyển, tăng thêm tính thẩm mỹ.

Font chữ dễ đọc, tạo cảm giác tin cậy và chuyên nghiệp. Sự kết hợp giữa font chữ in thường và in hoa giúp tạo điểm nhấn cho tên thương hiệu.

 

5+ Mẫu bao bì trà đẹp nâng tầm thương hiệu, tăng doanh thu

 

4. Mẫu bao bì trà thảo mộc – Trà Sắc Việt

Bao bì trà thảo mộc Sắc Việt sử dụng nền trắng để làm nổi bật các chi tiết trên bao bì. Sử dụng hình ảnh người phụ nữ dân tộc và ruộng bậc thang tạo nên vẻ đẹp mộc mạc, gần gũi với thiên nhiên. Đồng thời là lời khẳng định nguồn gốc và chất lượng của sản phẩm trà thảo mộc.

Phong cách thiết kế khơi gợi niềm tự hào dân tộc và thu hút những người tiêu dùng yêu trà. Đặc biệt là người thích sử dụng các sản phẩm tự nhiên, quan tâm đến sức khỏe và văn hóa Việt Nam. Nó thể hiện sự trân trọng đối với thiên nhiên và con người, gửi gắm thông điệp về một sản phẩm trà chất lượng, an toàn và mang đậm bản sắc Việt.

 

5+ Mẫu bao bì trà đẹp nâng tầm thương hiệu, tăng doanh thu

 

5. Mẫu bao bì trà sữa đẹp

Wing là thương hiệu trà sữa hòa tan áp dụng phong cách thiết kế bao bì tối giản, hiện đại. Mỗi hương vị trà sữa sẽ mang một màu sắc bao bì đặc trưng. Cụ thể: xanh lá cây cho trà sữa truyền thống, vàng nhạt cho trà sữa hoa nhài, nâu nhạt cho trà sữa sô-cô-la. Những gam màu này tươi sáng, trẻ trung, phù hợp với thị hiếu của giới trẻ – đối tượng khách hàng chính của sản phẩm trà sữa hòa tan.

Slogan “Trà sữa của người sành” được thiết kế cách điệu, tạo điểm nhấn và truyền tải thông điệp của thương hiệu. Font chữ được sử dụng đơn giản, dễ đọc, phù hợp với phong cách thiết kế tổng thể.

 

5+ Mẫu bao bì trà đẹp nâng tầm thương hiệu, tăng doanh thu 5+ Mẫu bao bì trà đẹp nâng tầm thương hiệu, tăng doanh thu

 

Các yếu tố ảnh hưởng đến thẩm mỹ của bao bì trà

 

 

Sau khi tìm được ý tưởng thiết kế bao bì trà đẹp, cần lưu ý các yếu tố về thẩm mỹ để truyền tải thông điệp tốt nhất.

  • Màu sắc: Màu xanh lá cây gợi cảm giác tự nhiên, tươi mới; màu vàng thể hiện sự sang trọng, cao cấp; màu trắng tượng trưng cho sự tinh khiết là các màu sắc thường sử dụng trong ngành hàng này.

  • Chất liệu bao bì: Giấy, nhựa,… được sử dụng làm bao bì trà. Tuy nhiên, bao bì giấy ngày càng được quan tâm nhiều hơn bởi sự thân thiện với môi trường.

  • Hình dáng và cấu trúc bao bì: Túi đứng, hộp vuông, hoặc hộp có hình dáng sáng tạo (dạng tròn, hình lá),… là kiểu dáng phổ biến.

5+ Mẫu bao bì trà đẹp nâng tầm thương hiệu, tăng doanh thu

Sau khi tham khảo các mẫu bao bì trà đẹp và nắm được những lưu ý để thiết kế được bao bì thẩm mỹ, bạn có thể truyền đạt lại cho bên công ty thiết kế chuyên nghiệp. Guru Design là đơn vị thiết kế làm việc theo quy trình khoa học, nhận yêu cầu từ bên khách hàng và phác thảo ý tưởng. Trải qua nhiều dự án làm về bao bì trà, Guru Design tự tin với sự am hiểu về thẩm mỹ thị trường trà sẽ giúp doanh nghiệp của bạn có nét đặc trưng riêng. Liên hệ ngay để được hỗ trợ nhanh chóng và lên báo giá chi tiết.