1001 mẫu logo đẹp sáng tạo cực chất, kèm giải thích ý nghĩa - Guru Design

Khám phá ý nghĩa ẩn sau những mẫu logo đẹp sáng tạo, nổi tiếng đi vào lòng người và không bao giờ lỗi mốt. Danh sách 1001 thiết kế logo thương hiệu đẹp đủ ngành nghề để bạn tham khảo.

 

1001-mau-logo-thiet-ke-dep-y-nghia

 

Logo đóng một vai trò rất quan trọng, là biểu tượng đại diện không thể thiếu, giúp thương hiệu ghi dấu ấn sâu sắc trong tâm trí khách hàng. Ngoài ra, còn là phương tiện truyền tải ý nghĩa, thể hiện thông điệp và tính chuyên nghiệp của thương hiệu đó. 

Trong bài viết này, hãy cùng nhau đi sâu vào những ví dụ cụ thể với list những mẫu logo đẹp sáng tạo nổi tiếng. Qua đó, hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của việc thiết kế logo thương hiệu đẹp và sức mạnh to lớn mà nó có thể mang lại.

 

Đặc điểm của mẫu logo thương hiệu đẹp, chất lượng

 

Dưới đây là những đặc điểm của những mẫu logo đẹp, được thiết kế chuyên nghiệp, ý nghĩa, hiệu quả thành công cao. Có thể khiến khách hàng ấn tượng, dễ dàng ghi nhớ và lan tỏa.

Độc đáo và sáng tạo: Logo là “bộ mặt” của thương hiệu, vì thế cần thể hiện độc đáo. Mượt mà, hài hòa khi kết hợp các yếu tố cấu thành và ý nghĩa thông điệp nhãn hàng muốn truyền tải. Qua đó gây ấn tượng mạnh mẽ với người nhìn.

Tính duy nhất: Thiết kế logo đẹp không được trùng lặp với bất kỳ logo nào đã có trước đó. Nhằm tạo nên dấu ấn nổi bật, bản sắc riêng khác biệt đối với các đối thủ cạnh tranh trên thị trường.

Nhận diện dễ dàng: Một logo hiệu quả phải đơn giản nhưng thu hút, khiến khách hàng nhớ nhanh và nhớ lâu. Không nên sử dụng logo quá phức tạp, vừa kém tinh tế, vừa khó ghi nhớ.

Phù hợp với thương hiệu: Logo cần phản ánh rõ ràng giá trị, ý nghĩa, mục tiêu mà thương hiệu hướng đến. Đồng thời tương thích với bộ nhận diện, ngành nghề và xu hướng chung.

Linh hoạt tùy chỉnh: Những mẫu logo đẹp phải có khả năng thích nghi tùy biến. Có thể áp dụng đa dạng, phù hợp những với môi trường mà nó được sử dụng, bao gồm cả màu sắc, hình dạng và kích thước.

Tính xu hướng: Logo gắn liền xuyên suốt với thương hiệu, vì thế khi thiết kế cần chú trọng phong cách, để phù hợp bền vững theo thời gian, không bị lỗi thời hay lạc mốt.

Xem thêm Top 10 Công ty thiết kế logo tại Hà Nội chuyên nghiệp nhất

 

1001 mẫu logo đẹp sáng tạo và ý nghĩa sau nó

 

Mỗi mẫu logo là một tác phẩm nghệ thuật sáng tạo, luôn được các nhãn hàng chăm chút một cách đặc biệt. Tham khảo ngay những mẫu logo đẹp độc đáo, ấn tượng dưới đây để xem các nhãn hàng đã gửi gắm ý nghĩa gì sau logo của họ nhé!

Logo Apple – Tập đoàn công nghệ đa quốc gia

Thiết kế logo của Apple đơn giản nhưng sáng tạo. Nó phổ phiến và được công nhận rộng rãi đến mức không cần văn bản nào. Có thể nói, đây là một trong những biểu tượng nổi tiếng nhất thế giới, bảo chứng cho sự cao cấp, hiện đại và chất lượng tuyệt vời.

 

mau-logo-dep-sang-tao-doc-dao-apple

 

Khi nhìn vào quả táo cắn dở, mọi người đều biết nó thuộc về Apple. Từ “cắn” – “bite” rất giống với “byte” – một thuật ngữ công nghệ, lĩnh vực hoạt động của Apple. Biểu tượng quả táo mất góc còn thể hiện sự chưa hoàn hảo và tham vọng của nhãn hàng sẽ không ngừng học hỏi, tiến lên, đổi mới liên tục để chạm tới sự hoàn hảo. 

Để sáng tạo ra logo thương hiệu toàn cầu này, Apple đã sử dụng thiết kế theo tỷ lệ vàng của dãy số Fibonacci một cách vô cùng tinh tế và nghiêm ngặt.

Logo Samsung – Tập đoàn công nghệ, điện tử

Samsung kiến tạo logo biểu tượng là hình elip bao bọc dòng chữ Samsung với góc 10 độ theo trục X. Với ý nghĩa rằng công ty sẽ luôn chuyển động vận hành để phát triển lớn mạnh hơn. Nếu quan sát kỹ, bạn có thể thấy chữ S và chữ G, nằm ở đầu và cuối áp sát với hình elip. Đây là ẩn ý Samsung nhấn mạnh, rằng họ sẽ luôn hòa mình làm một với thế giới bên ngoài. 

 

thiet-ke-logo-an-tuong-samsung

 

2 tông màu xanh, trắng được thể hiện trong logo. Trong đó, tông xanh thể hiện sự tin tưởng, niềm tin, hi vọng, còn ông trắng thể hiện cho sự tinh tế, đẳng cấp và sang trọng. Nhìn đơn giản, nhưng logo Samsung lại rất ý nghĩa và đặc biệt là dễ ghi nhớ, góp phần làm nên sự trường tồn, vĩnh cửu của thương hiệu trong tâm trí khách hàng.

Mẫu logo đẹp sáng tạo Hương Vie – Giải pháp công nghệ chế biến hương liệu cao cấp

Cung cấp các sản phẩm tinh tế thuần Việt, Hương Vie hướng khách hàng cảm nhận về những giá trị chân thật và hương vị nguyên bản tự nhiên của cuộc sống.

 

logo-dep-huong-vie-thiet-ke-boi-gurudesign

Màu xanh lá cây, màu vàng của cánh đồng lúa được Guru Design lựa chọn trong thiết kế logo Hương Vie. Cùng biểu tượng chữ V cách điệu, được tạo từ hình ảnh dải lụa và chồi non của cây xanh. Vừa thể hiện ý nghĩa thương hiệu Việt, vừa khẳng định sức sống vươn lên của Hương Vie.

Logo Nike – “Người khổng lồ” trong lĩnh vực giày dép, may mặc, thể thao

Nike sử dụng hình “nét phẩy” trừu tượng, vô cùng ý nghĩa và phù hợp với đặc tính thương hiệu. Nét phẩy tượng trưng cho hình đôi cánh của vị thần chiến thắng trong lịch sử Hy Lạp cổ đại. 

logo-y-nghia-cua-Nike

Không những thế, còn cho thấy sự chuyển động mạnh mẽ, linh hoạt với tốc độ nhanh mà các sản phẩm Nike hướng đến. Mẫu logo đẹp sáng tạo với hình ảnh đầy tính cảm hứng này rất thích hợp trong ngành kinh doanh giày thể thao, bởi vì các vận động viên thì luôn khao khát chiến thắng.

Logo MB Bank – Ngân hàng Quân đội

Hình ngôi sao – lấy cảm hứng từ ngôi sao trong Quốc kỳ – được cách điệu với 10 cụm hình khối đặt nghiêng xếp lại với nhau. Thiết kế độc đáo này đã tạo cảm giác như một con người trong tư thế chuyển động về phía trước. Tổng hòa được cả bản sắc thương hiệu, giá trị nhân văn, không ngừng đổi mới trở thành một ngân hàng thông minh, mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

 

logo-mbbank

 

Hai chữ MB được tinh chỉnh đơn giản nhưng vững chắc. Cùng tông màu đặc trưng, vừa thể hiện sự chuyên nghiệp, hiện đại tươi mới, vừa đáng tin cậy và gần gũi hơn với mọi người.

Logo MaiSon Organic – Công ty nghiên cứu và sản xuất tinh dầu thiên nhiên 

Biểu tượng logo xây dựng dựa trên thông điệp và giá trị cốt lõi của MaiSon, với triết lý: “Nâng cao khả năng tự chữa lành của cơ thể từ liệu pháp tinh dầu và các sản phẩm có nguồn gốc từ tự nhiên”.

 

logo-maison-thiet-ke-boi-guru-design

 

Kết hợp sáng tạo giữa nụ hoa và giọt tinh dầu, hình ảnh logo được cách điệu độc đáo. Cùng với phông chữ thanh mảnh, phản ánh sự sang trọng và tinh tế của thương hiệu.

Mẫu logo đẹp sáng tạo của Toyota – Hãng xe hơi hàng đầu thế giới

Logo của hãng được thiết kế bởi 3 hình elip lồng ghép với nhau vô cùng ý nghĩa. Hai hình elip nhỏ bên trong tượng trưng cho trái tim của nhà sản xuất và khách hàng. Chúng được đặt lồng vào nhau, thể hiện mối quan hệ khăng khít và gắn bó. Khi xếp chồng còn tạo thành hình chữ T, chữ cái đầu trong tên thương hiệu. 

 

logo-thuong-hieu-toyota

 

Vòng elip to bên ngoài thể hiện ý nghĩa Toyota được cả thế giới ôm trọn vào lòng. Ngoài ra, mẫu logo nhìn cũng rất giống với hình chiếc vô lăng của xe ô tô – sản phẩm mà Toyota cung cấp.

 

Những mẫu logo đẹp sáng tạo ngành Mỹ phẩm

 

 

Các mẫu thiết kế logo đẹp nổi tiếng ngành bán lẻ

 

 

Mẫu logo đẹp sáng tạo, độc đáo ngành ô tô

 

 

Các mẫu logo đẹp nhất thế giới công nghệ

 

 

Những mẫu thiết kế logo sáng tạo ngành bất động sản

Các mẫu logo thiết kế đẹp độc đáo ngành giáo dục

 

Hiện nay, các doanh nghiệp thường ưa chuộng thiết kế logo thương hiệu theo cách đơn giản nhưng phải đảm bảo yếu tố hiện đại, thẩm mỹ, đồng thời cũng phải ý nghĩa và dễ nhớ. Logo trở thành một phần không thể thiếu trong hành trình định vị thương hiệu của các nhãn hàng.

Nếu doanh nghiệp có thể sở hữu các mẫu thiết kế logo ĐẸP  và CHẤT – đủ để đi sâu vào tâm trí khách hàng, sẽ mang lại những giá trị cực kì to lớn.